Xabi Alonso giải thích lý do từ chối Liverpool lẫn Bayern Munich

Xabi Alonso chính thức xác nhận ở lại Bayer Leverkusen trong bối cảnh có nhiều đồn đoán anh sẽ rời đi vào mùa hè.

Liverpool và Bayern Munich hy vọng có thể lôi kéo Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen. Hiện hai CLB đều đang bỏ trống ghế HLV trưởng khi Jurgen Klopp tiết lộ rời Anfield vào cuối mùa giải trong khi Bayern thông báo quyết định chia tay Thomas Tuchel.

Alonso được nhiều đội bóng ngưỡng mộ trong thời gian dẫn dắt Bayer Leverkusen khi giúp câu lạc bộ này dẫn đầu Bundesliga năm nay. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Hoffenheim vào ngày mai, Alonso cho biết: “Đây là mùa giải có nhiều suy đoán về tương lai của tôi. Cho đến nay chúng tôi đang có rất nhiều trận đấu, khá bận rộn nên cần tập trung và tôi đã suy nghĩ trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế và đưa ra quyết định.

Alonso xác nhận ở lại Bayer Leverkusen trong mùa giải tới. Ảnh: Internet

Tuần trước, tôi có cuộc gặp rất vui vẻ và thông báo với các giám đốc của Leverkusen về quyết định ở lại làm HLV. Để chắc chắn tất cả các quyết định bạn cần thời gian phân tích kỹ. Tôi cố gắng đưa ra những quyết định đúng đắn, tôi đón nhận chúng một cách tự nhiên.

Tại thời điểm này, đây là nơi thích hợp để tôi phát triển với tư cách là HLV, hiện tại tôi còn non kinh nghiệm. Tôi phải cảm ơn ban lãnh đạo, câu lạc bộ đã hỗ trợ và tôi nhận thấy được sự tôn trọng. Những người hâm mộ thể hiện sự ủng hộ tuyệt vời với tôi và họ tin tưởng chúng tôi sẽ có một mùa giải tuyệt vời. Tôi có đội ngũ nhân viên làm việc say mê, họ luôn giúp tôi mỗi ngày và các cầu thủ cũng vậy”.

Giám đốc điều hành Leverkusen Fernando Carro tiết lộ hồi đầu mùa rằng không có điều khoản giải phóng hợp đồng cho Alonso, ông nói: “Điều khoản giải phóng cho Alonso? Không, không cần điều đó. Chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp với cậu ấy và chúng tôi tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi không bao giờ ép buộc bất cứ ai ở lại nếu họ không muốn. Chúng tôi muốn cậu ấy cảm thấy hạnh phúc khi ở lại đây”.

Ruben Amorim của Sporting và Roberto De Zerbi của Brighton được cho là một trong những ứng cử viên sáng giá tiếp quản ghế nóng tại Anfield vào mùa hè này. Liverpool được cho là không ngạc nhiên trước quyết định của Alonso.