Xabi Alonso khước từ cả Bayern lẫn Liverpool để chờ ghế HLV Real Madrid

Theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Xabi đã quyết định sẽ ở lại Leverkusen thêm một năm nữa.

Xabi Alonso đã trở thành cái tên được thèm muốn nhất trên thị trường huấn luyện khi anh đưa Bayer Leverkusen trở thành hiện tượng mới ở mùa giải 2023/24.

Tính đến nay, Leverkusen vẫn đang duy trì chuỗi 38 trận bất bại, đứng đầu BXH Bundesliga với 70 điểm, hơn đội thứ 2 Bayern Munich 10 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 8 vòng nữa là sẽ kết thúc. 

CLB đang tràn trề cơ hội giành cú ăn 3 đầu tiên, khi cơ hội vô địch ở ba giải đấu bao gồm Bundesliga, Europa League (vào đến tứ kết) và Cúp Quốc Gia Đức (vào đến bán kết) vẫn còn nguyên. Thậm chí, Lervekusen có thể làm được nhiều kỳ tích hơn nữa. Từ đầu mùa đến nay, họ chưa gặp bất kỳ trận thua nào và có thể mơ về việc kết thúc mùa giải với thành tích bất bại.

xabi-alonso-bayer-leverkusen-092623-1711679208.jpg
Lervekusen của Xabi đang bay cao tại Bundesliga.

Tất cả các câu lạc bộ hàng đầu đều đang cạnh tranh để chiêu mộ Xabi Alonso làm HLV, bao gồm cả 3 câu lạc bộ cũ của anh là Bayern Munich, Liverpool và Real Madrid. 

Tuy nhiên, có vẻ Real Madrid đã chiến thắng trong cuộc đua để kí hợp đồng với Alonso trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè bắt đầu, mặc dù hiện tại Los Blancos đã có một người cực kỳ uy tín ổn định ở ghế huấn luyện - Carlo Ancelotti.

Alonso được cho là đã quyết định ở lại với dự án của Bayer Leverkusen thêm ít nhất một mùa giải nữa, vì câu lạc bộ này gần như đã đảm bảo một suất dự Champions League mùa giải 2024/25.

xabi-1711679240.JPG
Từ chôi cả Bayern lẫn Liver, Xabi quyết định chọn Real?

Việc tiếp tục cam kết của Alonso với Leverkusen đã làm tăng khả năng anh sẽ rời câu lạc bộ này sau này khi Real Madrid sẵn sàng thay thế Ancelotti bằng một HLV dài hạn hơn vào năm 2025.

Ban đầu, Los Blancos chọn Carlo Ancelotti để thay thế Zinedine Zidane sau khi HLV người Pháp từ chức, với ý định sử dụng ông như một giải pháp ngắn hạn trước khi chọn ra một HLV khác dẫn dắt đội bóng lâu dài. 

Thời điểm đó, Alonso được đề cập cùng với Raul và cả Julian Nagelsmann như là "huấn luyện viên cho tương lai" tại Santiago Bernabeu.

Đối với Xabi Alonso, tương lai không phải là điều sẽ đến, mà là hiện tại. Anh đã chứng minh mình không kém cạnh bất kỳ huấn luyện viên nào trên thế giới, dựa trên những thành công tại Đức ngay trong lần đầu dẫn dắt một đội bóng lớn. 

xabi-alonso-1711679240.jpg

Alonso khởi đầu sự nghiệp cầm quân tại U14 của Real Madrid.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã tạo ra những điều kỳ diệu ở Leverkusen với những ngôi sao trẻ đầy tiềm năng. Nhưng hãy tưởng tượng xem anh ấy sẽ làm được gì với toàn bộ sức mạnh của Real Madrid và những tài năng trẻ xuất sắc của họ như Jude Bellingham, Rodrygo Goes, Aurelien Tchouameni, Endrick, Vinicius, và rất có thể là cả Kylian Mbappe.

Liverpool từng đưa ra một dự án thể thao hấp dẫn cho Alonso, nhưng tương lai ở đội bóng Hoàng gia quá hấp dẫn để bỏ qua. Alonso dường như đã sẵn lòng chờ đợi Real Madrid, anh chọn tiếp tục tận hưởng thành quả đã gây dựng ở Leverkusen, đặc biệt là ở Champions League mùa giải tới.

bayern-liver-1711679240.jpg
Liver chọn Amorim, Bayern tăm tia Ralf Rangnick.

Alonso từng thi đấu cho cả Bayern và Liverpool, anh được xem là ứng viên hoàn hảo cho vị trí HLV trưởng tại hai CLB này. Tuy nhiên, trước tình hình hiện tại, cả hai CLB sẽ phải chuyển hướng đi tìm những mục tiêu mới. 

Liverpool được đồn đoán sẽ chốt Ruben - HLV của Sporting Lisbon. Về phần mình, "Hùm xám" đang tăm tia Ralf Rangnick - HLV ĐTQG Áo như là phương án khả thi nhất để tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng.