Xác định đối thủ của Việt Nam tại bán kết bóng chuyền nữ châu Á

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển Trung Quốc tại trận bán kết 2 giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đang đi đến giai đoạn quan trọng nhất với 4 cái tên là đương kim vô địch Nhật Bản và đương kim á quân Thái Lan (bán kết 1); Trung Quốc và Việt Nam (bán kết 2). Được biết, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt tại bán kết giải đấu. 

Xác định đối thủ của bóng chuyền nữ Việt Nam tại bán kết châu Á 322162
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á

Việt Nam với Trung Quốc: Cuộc hội ngộ duyên nợ 

Để cạnh tranh một tấm huy chương vô địch châu Á 2023 cùng một tấm vé tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2025, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bỏ qua cơ hội đôi công với Thái Lan ở trận tranh ngôi nhất bảng vòng 8 đội để giữ sức quyết đấu với Trung Quốc. 

Xác định đối thủ của bóng chuyền nữ Việt Nam tại bán kết châu Á-322158
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tái ngộ Trung Quốc tại bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

Cách đây một năm, hai đội đã có cơ hội gặp nhau tại Cúp châu Á 2022 với chiến thắng 3-2 thuộc về đội tuyển Trung Quốc. Lần tái đấu này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ trả lại món nợ khó quên với đại diện Đông Á. 

Tuy nhiên, đây chỉ là đội hình 4 của tuyển Trung Quốc có tăng cường một số tay tập kì cựu nên không thể từ trận đấu này mà so sánh đội tuyển Việt Nam với đội tuyển chính thức của Trung Quốc (hạng 5 thế giới), một trong những cái nôi bóng chuyền hàng đầu thế giới.