Xác định HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam

HLV Lê Thái Bình sẽ giữ nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam U20 Việt Nam năm 2024.

Cựu HLV trưởng CLB bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An - Lê Thái Bình được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U20 nam Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

Ông Lê Thái Bình trước đây từng là một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp, thi đấu cho đội bóng chuyền nam Long An với vai trò phụ công.

Vị chiến lược gia này từng là trợ lí của bà Lương Nguyễn Ngọc Hiền - người dẫn dắt VTV Bình Điền Long An mùa giải 2022. Sau đó, HLV Ngọc Hiền quyết định chia tay đội vì lí do sức khỏe, ông Bình là người được chọn để chèo lái đội bóng giàu thành tích này. Thời điểm cuối năm 2023, ông chủ động không tái ký hợp đồng với đội bóng miền Tây.

bb4674aa1d7db323ea6c-1713864354.jpg
HLV Lê Thái Bình cùng bà xã Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Hiện tại, vợ của ông Lê Thái Bình là Nguyễn Thị Ngọc Hoa là thành phần của đội ngũ ban luyện đội nữ U20 Việt Nam. Về phía đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển nữ U20 đã tập trung từ ngày 15/4 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, đội tuyển nam quốc gia và đội tuyển nam U20 dự kiến sẽ hội quân vào đầu tháng 5 tới đây.

Trong năm 2024 này, lịch trình thi đấu của các đội tuyển nam, nữ khá tách biệt. HLV Trần Đình Tiền và các học trò sẽ tập trung vào đầu tháng 5 để chuẩn bị cho AVC Challenge Cup diễn ra ở Bahrain từ ngày 2/6 đến 9/6.

Kết thúc giải đấu này, đội sẽ trả VĐV về CLB thi đấu Cúp Quân Đội mở rộng. Trong năm 2024, tuyển bóng chuyền nam còn 2 chặng SEA V.League ở Philippines và Indonesia vào đầu tháng 8.

Đáng chú ý, U20 nam cũng sẽ được tập trung để tham dự giải U20 Châu Á diễn ra vào tháng 7. Tổng số VĐV của 2 đội tuyển nam dự kiến sẽ là 30 tuyển thủ. Địa điểm tập trung cũng sẽ là Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội giống hai đội nữ.