XÁC NHẬN: Một HLV tại Ngoại hạng Anh ra đi vào cuối mùa

West Ham xác nhận HLV David Moyes sẽ ra đi vào cuối mùa giải khi hết hạn hợp đồng.

Trong một động thái mới nhất, CLB West Ham và HLV David Moyes đã xác nhận "đường ai nấy đi" sau khi kết thúc mùa giải hiện tại.

Chia sẻ trên trang web của The Hammers, cựu HLV của Everton và Man United cho biết: "Tôi đã tận hưởng 4 năm rưỡi rực rỡ ở West Ham và câu lạc bộ đang ở vị thế mạnh mẽ hơn so với khi tôi trở lại vào năm 2019. Khi tôi gia nhập West Ham lần thứ hai, câu lạc bộ chỉ hơn nhóm xuống hạng một bậc và đó là một hành trình tuyệt vời để có được ba mùa giải liên tiếp dự cúp châu Âu."

"Tôi đã dẫn dắt câu lạc bộ đến vị trí an toàn ở League, và tôi rất vui khi giành được danh hiệu Europa Conference League vào tháng 6 năm ngoái – chiếc cúp lớn đầu tiên của câu lạc bộ sau 43 năm."

"Tôi muốn cảm ơn tất cả các cầu thủ vì sự ủng hộ của họ và tất cả những thành công đã đạt được trong 4 năm rưỡi qua."

screenshot-795-1715037901.jpg
 
 
Moyes sẽ rời West Ham vào cuối mùa giải (Ảnh: Getty).

Chiến lược người Scotland đã gắn bó với West Ham từ năm 2019, giúp CLB giành chức vô địch Europa Conference League mùa trước và giành suất tham dự Europa League ở mùa giải này và mùa giải 2021/22.

Đây là lần thứ hai Moyes làm việc với đội bóng phía đông London, ông đã huấn luyện CLB trong mùa giải 2017/18 trước khi trở lại chỉ hơn một năm sau đó để cứu CLB khỏi việc bị xuống hạng.

Dưới thời Manuel Pellegrini, West Ham có nguy cơ xuống hạng nhưng họ hiện đang là thách thức cho các suất dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, người hâm mộ Búa tạ đã tỏ ra khó chịu với lối chơi của CLB mùa này.

Áp lực ngày càng gia tăng đối với Moyes trong những tuần gần đây, đặc biệt là sau thất bại nặng nề 0-5 trước Chelsea vào cuối tuần trước. Rõ ràng, đây là một năm 2024 khốn khổ đối với West Ham, khi họ chỉ thắng 3/17 trận ở Premier League kể từ ngày 1 tháng 1.

Một số cái tên đã được liên hệ để tiếp quản chiếc ghế nóng tại The Hammers bao gồm HLV Sporting - Ruben Amorim và thuyền trưởng của Lille - Paulo Fonseca. Nhưng Lopetegui dường như là người sáng giá nhất tiếp quản chiếc ghế tại SVĐ London.

Moyes nói về khởi đầu mùa giải tốt của West Ham (Nguồn: OneFootball).