Mẫu ô tô điện hiệu suất cao Hyundai Ioniq 5 N đã chính thức ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào tháng 7 năm nay. Mới đây, vào giữa tháng 12/2023, mẫu xe này đã xuất hiện ở khu vực Đông Nam Á, với Thái Lan là điểm đến đầu tiên.
Tuy nhiên, chiếc Hyundai Ioniq 5 N này hiện chỉ được trưng bày tại Thái Lan mà chưa có thông tin về việc mở bán. Thái Lan, nổi tiếng là một trong những thị trường ưa chuộng ô tô điện hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho Hyundai để giới thiệu Ioniq 5 N.
Chiếc Hyundai Ioniq 5 N trưng bày tại Thái Lan có thiết kế tay lái nghịch và ngoại thất sơn màu xanh Performance Blue đặc trưng của thương hiệu N thuộc tập đoàn Hyundai.
Mẫu xe điện hiệu suất cao này còn có sự đa dạng về màu sắc với tổng cộng 10 tùy chọn, bao gồm xám nhám Ecotronic Gray Matte, xanh nhám Performance Blue Matte, đen Abyss Black Pearl, xám Cyber Gray Metallic, xám Ecotronic Gray, trắng nhám Atlas White Matte, trắng Atlas White, vàng kim nhám Gravity Gold Matte và cam Soultronic Orange Pearl.
Hyundai Ioniq 5 N còn mang một vẻ ngoại hình thể thao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Điều này được thực hiện thông qua việc bổ sung hốc gió trung tâm lớn hơn và khe gió trên cản trước để cải thiện hiệu suất làm mát. Ngoài ra, xe còn có nẹp trang trí ở phần đầu xe với các khe dọc và logo N gần đèn pha.
Chưa hết, Hyundai Ioniq 5 N cũng có cánh lướt gió phía trước và bên hông mới, cánh gió trên mui tích hợp đèn phanh thứ ba hình tam giác mang phong cách xe đua, bộ khuếch tán gió sau ấn tượng và đèn phản quang với hình bàn cờ vua. Các chi tiết màu đen bóng và màu cam cũng góp phần tăng thêm vẻ cuốn hút của xe.
Bên cạnh đó, hốc bánh của Hyundai Ioniq 5 N đã được mở rộng để phù hợp với bộ vành hợp kim nhôm 21 inch và lốp Pirelli P Zero 275/35. Xe cũng có phanh đĩa trước 400 mm với cùm phanh 4 piston và phanh đĩa sau 360 mm với cùm phanh 1 piston.
Sự thay đổi ở hốc bánh xe khiến Hyundai Ioniq 5 N rộng hơn 50 mm so với phiên bản thường, đạt chiều rộng 1.940 mm. Bộ khuếch tán gió sau làm xe dài hơn 80 mm, đạt tổng chiều dài 4.715 mm, trong khi chiều cao giảm 20 mm xuống còn 1.585 mm. Chiều dài cơ sở của xe vẫn giữ nguyên ở mức 3.000 mm.
Nội thất của Hyundai Ioniq 5 N cũng được nâng cấp với phong cách đậm chất thể thao hơn. Xe sở hữu vô-lăng mới được trang bị logo N cùng các nút điều chỉnh chế độ lái và kích hoạt chức năng N Grin Boost.
Trên vô-lăng còn có thêm hai nút được đánh dấu bằng logo "N" và các lẫy chuyển số giúp sử dụng tính năng sang số N e-shift và chế độ vận hành một bàn đạp N Pedal.
Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình cỡ lớn đặt nổi trên mặt táp-lô, cần số điện tử, cổng USB Type C, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh,...
"Trái tim" của Hyundai Ioniq 5 N là hệ thống hai mô-tơ điện, với tổng công suất lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm, mạnh hơn phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Ioniq 5 thông thường 298 mã lực và 135 Nm.
Đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD và hệ thống N e-shift giả lập hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Khi kích hoạt N Grin Boost, xe có thể tạm thời tăng công suất lên 641 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, cho phép tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h.
Hyundai Ioniq 5 N sử dụng pin lithium-ion 84 kWh, có khả năng sạc nhanh từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút với bộ sạc 180 kW. Sau khi sạc đầy, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 435 km theo chu trình thử nghiệm WLTP.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 5 N có giá khởi điểm từ 80,05 triệu won (khoảng 1,5 tỷ đồng). Trong khi đó, tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 đang được lắp ráp và bán ra với hai phiên bản với mức giá dao động từ 1,3 - 1,45 tỷ đồng.