Xe điện Trung Quốc bất ngờ lao vào người xem, "náo loạn" tại triển lãm vì sự cố không ngờ tới

Tại Triển lãm xe năng lượng mới quốc tế Nam Kinh 2024 diễn ra vào tháng 3, một vụ tai nạn bất ngờ đã xảy ra khi một chiếc xe điện Zeekr X mất kiểm soát và lao vào đám đông.

Sự cố này đã khiến 5 người bị thương, trong đó có một trẻ nhỏ. Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, chiếc xe điện crossover Extreme Krypton X của hãng Zeekr đang được trưng bày tại triển lãm bỗng nhiên di chuyển và đâm vào nhiều người xem, làm 2 người bị thương nặng.

Những hình ảnh từ video ghi lại tại hiện trường cho thấy chiếc X màu xám đậm đã va chạm vào hông một xe sedan màu trắng, sau khi đã va chạm với ít nhất hai xe khác trước đó.

29
 

Một chiếc sedan màu xanh nhạt cũng bị đẩy vào gần backdrop, cửa cốp bị mở bung, trong khi xe màu trắng bị xô vào một xe màu cam. May mắn thay, các xe chỉ bị hư hại nhẹ và không có trường hợp tử vong nào trong sự cố này.

Ngay sau đó, hãng Zeekr đã phát đi thông báo trên mạng xã hội Weibo, khẳng định rằng vụ việc không phải do lỗi kỹ thuật của xe mà là do sự quản lý lỏng lẻo tại triển lãm.

30
 

Theo Zeekr, chiếc xe không được cài đặt ở chế độ "trưng bày" mà chỉ được đỗ như thông thường. Dù không có chìa khóa trong xe, nhưng chìa khóa nằm ở vị trí gần đủ để ai đó có thể khởi động xe và cho xe chuyển sang số tiến.

Sau sự cố này, Zeekr đã tiến hành rà soát và kiểm tra các xe trưng bày khác trên toàn quốc để đảm bảo rằng tình huống tương tự không xảy ra trở lại.

Sự cố xe điện Zeekr X mất kiểm soát tại Triển lãm xe năng lượng mới quốc tế Nam Kinh không chỉ gây chấn động mà còn là một lời cảnh tỉnh nghiêm túc về an toàn trong việc trưng bày và quản lý xe tại các sự kiện công cộng.

32
 

Hậu quả của vụ việc này may mắn chưa đến mức nghiêm trọng nhờ sự ngăn chặn của các xe khác được trưng bày xung quanh.

Tuy nhiên, hai người xem đã phải nhập viện,. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo mọi phương tiện trong khu vực triển lãm phải tuân thủ các biện pháp an toàn nghiêm ngặt, nhất là với xe điện có khả năng khởi động và di chuyển một cách không mong muốn.