Xe điện Xiaomi SU7 ghi nhận doanh số ‘đạt đỉnh’, tăng gấp nhiều lần dự kiến

Doanh số bán mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Trung Quốc, đã vượt xa sự kỳ vọng, tăng gấp 3-5 lần so với dự đoán ban đầu.

Doanh số Xiaomi SU7 cao gấp nhiều lần dự đoán ban đầu

Doanh số bán mẫu xe điện (EV) đầu tiên của Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng Trung Quốc, đã vượt quá mong đợi, tăng gấp 3-5 lần so với dự kiến. Đây là thông tin được Giám đốc điều hành Lei Jun chia sẻ, khi công ty bắt đầu cung cấp phiên bản tiêu chuẩn của xe SU7 cho khách hàng trước thời hạn dự kiến.

Xiaomi đã chính thức ra mắt mẫu xe SU7 với thiết kế lấy cảm hứng từ Porsche vào cuối tháng 3 năm 2024, nhằm mục tiêu cạnh tranh trong thị trường xe EV đang ngày càng đông đúc tại Trung Quốc. 

661efeaa4fdbc
 

Với mức giá khởi điểm dưới 30.000 USD, mẫu xe phiên bản tiêu chuẩn của Xiaomi rẻ hơn 4.000 USD so với mẫu Tesla Model 3 tại Trung Quốc.

Lei Jun tiết lộ rằng Xiaomi đã giao xe phiên bản tiêu chuẩn sớm hơn 12 ngày so với dự kiến. Trong một cuộc hỏi đáp trực tuyến, ông khẳng định rằng công ty không có kế hoạch sản xuất xe địa hình và sẽ tập trung vào dòng xe SU7.

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã công bố kế hoạch cho việc bắt đầu giao các biến thể Max trong tháng này và các mẫu Pro vào cuối tháng 5 năm 2024. 

660ccff490ea3
 

Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này đang chứng kiến cuộc cạnh tranh giá cả gay gắt và nhu cầu mua xe chậm lại, Xiaomi vẫn có lợi thế nhờ vào nguồn vốn dồi dào và chuyên môn về điện thoại thông minh của họ, giúp họ nổi bật với trang bị bảng điều khiển thông minh - một tính năng rất được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Tuy nhiên, theo dự đoán của Citi, dù số lượng xe dự kiến bán ra là 60.000 chiếc trong năm nay, mẫu SU7 có thể khiến Xiaomi lỗ ròng khoảng 4,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương trung bình 68.000 nhân dân tệ (243 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe.

Thông tin về Xiaomi SU7

Kể từ khi ra mắt vào ngày 28/03, chiếc xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Số lượng đơn đặt hàng cho chiếc xe này đã lên tới hơn 100.000 đơn. 

660c93ada52c6
 

Xiaomi SU7 có thể có thiết kế hiện đại, tập trung vào sự thoải mái và công nghệ thông minh. Giá bán khởi điểm được nhà sản xuất công bố chỉ là 215.900 nhân dân tệ (khoảng 749 triệu đồng).

Phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 là Max AWD được trang bị hai động cơ với tổng công suất 663 mã lực. Xe được lắp bộ pin Qilin 101 kWh của CATL, cho phép nó đi được tới 800 km sau mỗi lần sạc.