Xe SUV ‘đi lạc’ xuống hồ Định Công, hàng chục người phải hợp sức giải cứu

Sáng 19/4, một chiếc ô tô Mazda không biết vô tình hay cố ý đã lao xuống hồ Định Công (Hà Nội), khiến những người dân xung quanh được một phen sửng sốt.

Người dân ‘hò dô’ kéo ô tô lên khỏi hồ Định Công sau tai nạn hi hữu

Sáng 19/4, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại khu vực phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội khi chiếc xe ô tô có biển kiểm soát 36K-054.XX bất ngờ mất lái và lao xuống hồ Định Công. Rất may, mực nước hồ thời điểm đó thấp, không khiến xe bị chìm, cho phép tài xế kịp thời mở cửa thoát ra và bơi vào bờ an toàn.

laoxe
 

Ngay sau đó, người tài xế đã nhờ cộng đồng người dân xung quanh hỗ trợ kéo xe lên. Khoảng gần 30 người đã không ngần ngại góp sức, sử dụng dây để chằng quanh xe và kéo nó từ giữa hồ lên bờ. 

Xe SUV ‘đi lạc’ xuống hồ Định Công, hàng chục người phải hợp sức giải cứu 447127
Người dân hợp sức kéo chiếc ô tô lên bờ

Sự việc này không chỉ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi về tinh thần nghĩa hiệp của người dân.

Công an phường Định Công cũng đã được thông báo về sự việc, Tuy nhiên họ chưa nhận được báo cáo chính thức từ người dân nên chưa tiến hành xác minh hay điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cộng đồng mạng nói gì?

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, cộng đồng mạng đã được một phen trầm trồ. Hầu hết ý kiến đều cho rằng hành động nhiều người hợp sức kéo xe hỗ trợ chủ ô tô đã thể hiện tinh thần nghĩa hiệp, là một hình ảnh đẹp cần nhân rộng.

“Cảm động sự giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam”, tài khoản H.L bình luận.

“Chủ xe huy động anh em ở đâu mà được mấy chục người giúp sức kéo xe lên. Lúc hoạn nạn mới thấy tình người trân quý”, nick K.N cho biết.

Bên cạnh đó, cũng có một số người dùng băn khoăn không biết vì sao xe lại bất ngờ lao xuống hồ.

“Thời tiết oi nóng nên chắc để xe xuống tắm cho mát thôi chứ có gì mà căng”, nick P.N hài hước đưa ra giả định.