Xiaomi SU7 bán 'chạy như tôm tươi' với 70.000 đơn đặt hàng sau chưa đầy 1 tháng ra mắt

Xe điện Xiaomi SU7 vẫn đang cực hút khách tại thị trường nội địa Trung Quốc với lượng đơn đặt hàng "khủng" chỉ trong chưa đầy 1 tháng trình làng.

Xiaomi SU7 bán "chạy như tôm tươi"

Trong sự kiện Xiaomi Investor Day vừa qua, ông Lei Jun - Giám đốc điều hành Xiaomi - đã tự hào thông báo rằng hãng đã nhận được tới 70.000 đơn đặt hàng cho Xiaomi SU7, tính đến ngày 20/04/2024. 

Con số này đã vượt xa kỳ vọng ban đầu của nhà sản xuất, khiến họ phải đề xuất kế hoạch tăng cường sản xuất tại nhà máy ở Bắc Kinh.

"Tôi rất vui mừng khi thông báo rằng số lượng đặt hàng cho Xiaomi SU7 đã vượt quá 70.000 đơn chỉ trong tháng đầu tiên" , Lei Jun chia sẻ qua tài khoản cá nhân X của mình. "Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, chúng tôi đã quyết định tăng cường sản xuất và dự kiến sẽ giao hơn 100.000 xe trong năm nay".

mobil-listrik-xiaomi-su7-4-169-1713971539.jpg
 

Đáng chú ý, con số được ông Lei Jun công bố là số đặt hàng chính xác, không chỉ là đặt cọc hoặc đặt trước, cho thấy mức độ quan tâm và sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía khách hàng.

Xiaomi SU7 đã gặt hái thành công vượt xa mong đợi. Dự kiến ban đầu chỉ mục tiêu bán ra 100 nghìn đơn vị đến cuối năm 2024, nhưng chỉ trong ít hơn một tháng, chiếc xe không khí thải này đã đạt được 70% mục tiêu này.

Thông tin về Xiaomi SU7

Bắt đầu được phát triển từ năm 2020, Xiaomi SU7 không chỉ gây ấn tượng bởi số lượng đặt hàng mà còn bởi thiết kế và các tính năng vượt trội.

Mẫu sedan điện này được chắp bút bởi Li Tianyuan - người từng thiết kế cho các mẫu xe BMW như BMW i Vision Circular concept, BMW iX và series 7 mới. Đồng thời, thiết kế của SU7 cũng nhận được sự hỗ trợ từ James Qiu, người đã có kinh nghiệm làm việc với Mercedes-Benz.

SU7 là một chiếc sedan thể thao với một số chi tiết đậm chất tương lai. Có vẻ như, về mặt ngoại hình, xe là sự kết hợp giữa Porsche Taycan Turbo và Tesla Model 3 và S.

potret-mobil-listrik-xiaomi-su7-1713972050.jpg
 

Xiaomi SU7 có ba phiên bản khác nhau: Standard, Pro và Max. Phiên bản Standard được trang bị bộ pin 73,6 kWh và động cơ điện 220 kW, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,28 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h. 

Trong khi đó, phiên bản Pro có bộ pin lớn hơn 94,3 kWh, cho phép xe di chuyển tới 830 km sau mỗi lần sạc, mặc dù công suất và mô-men xoắn vẫn giữ nguyên như phiên bản Standard. 

Phiên bản mạnh mẽ nhất, SU7 Max, được trang bị động cơ điện với công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đi được quãng đường 800 km mỗi lần sạc.