‘Xóa sổ’ Honda Air Blade, ‘ông trùm’ xe ga 150cc mới ra mắt với thiết kế cực chất, giá hứa hẹn 'mềm'

‘Tân binh’ xe tay ga 150cc mới hứa hẹn sẽ khiến cho cả thị trường chao đảo, trở thành đối thủ nặng ký có khả năng đánh bại cả Honda Air Blade.

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại triển lãm IECMA 2023 diễn ra ở Milan, Ý, Kymco cuối cùng đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga đô thị mới nhất của mình là Kymco Skytown 150 2024. Mẫu xe tay ga bình dân này sở hữu thiết kế hầm hố, đi kèm nhiều tính năng tinh tế và hiện đại, chiều chuộng người dùng.

‘Xóa sổ’ Honda Air Blade, ‘ông trùm’ xe ga 150cc mới ra mắt với thiết kế cực chất, giá hứa hẹn 'mềm' ảnh 1
 

Về ngoại hình, Kymco Skytown 150 2024 thực sự trông rất lịch lãm, giống như một chiếc xe tay ga cỡ lớn. Mẫu xe này sử dụng những đường nét thiết kế chắc chắn, đặc biệt là ở phía trước với đèn pha LED đi kèm đèn LED DRL kéo dài ở hai bên. Skytown 150 mới cũng được trang bị một chiếc kính chắn gió trong suốt với kích thước khá rộng và cao ở phía trên tay lái.

Kymco Skytown 150 2024 được trang bị yên ngồi rộng và dày, đảm bảo mang tới sự thoải mái cho cả người lái và hành khách ngồi sau. Trong khi đó, đèn hậu của xe được làm tối giản và đặt nằm ngang.

‘Xóa sổ’ Honda Air Blade, ‘ông trùm’ xe ga 150cc mới ra mắt với thiết kế cực chất, giá hứa hẹn 'mềm' ảnh 2
 

Về mặt tính năng, Kymco Skytown 150 2024 đã sử dụng đèn trước sau công nghệ LED, cũng như đèn báo rẽ trước dạng LED. Đáng tiếc là đèn xi-nhan phía sau vẫn sử dụng bóng halogen thông thường. Không kém cạnh so với Honda Air Blade, mẫu xe tay ga này cũng được trang bị đầy đủ bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình hiển thị thông tin Mlti (MID). Ngoài ra, Skytown 150 mới còn có bộ sạc USB tiện lợi và cốp chứa đồ dưới yên với sức chứa rất lớn.

Cả bánh trước và bánh sau của Kymco Skytown 150 2024 đều được trang bị phanh đĩa để bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành. Không những vậy, mẫu xe tay ga này còn được trang bị hệ thốn phanh kết hợp CBS.

‘Xóa sổ’ Honda Air Blade, ‘ông trùm’ xe ga 150cc mới ra mắt với thiết kế cực chất, giá hứa hẹn 'mềm' ảnh 3
 

Bộ khung Kymco Skytown 150 mới nhất sử dụng là dạng Underbone kết hợp hệ thống treo trước dạng ống lồng và hệ thống giảm xóc đôi ở phía sau. Điều thú vị là đường kính bánh trước của Skytown là 14 inch, trong khi bánh sau của xe chỉ có đường kính 13 inch.

Xét về kích thước, có vẻ như Kymco Skytown 150 không quá lớn, phù hợp để sử dụng trong đô thị... Chiều cao yên xe cũng không quá cao, chỉ 770 mm và trọng lượng tương đối nhẹ là 120 kg giúp mẫu xe này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Xe được trang bị bình xăng có dung tích 7L.

‘Xóa sổ’ Honda Air Blade, ‘ông trùm’ xe ga 150cc mới ra mắt với thiết kế cực chất, giá hứa hẹn 'mềm' ảnh 4
 

Mẫu xe Kymco Skytown 150 2024 sử dụng động cơ dung tích 150 cc có cấu hình xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này tuy thấp hơn đôi chút so với Honda Air Blade 160 nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Kymco Skytown 150 2024 được Kymco Romania giới thiệu với 3 ba biến thể màu sắc là Xanh đậm, Đen mờ và Đồng. Giá bán chính thức của Kymco Skytown 150 2024 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, các mẫu xe của Kymco trước nay vẫn nổi tiếng là có mức giá cực rẻ, do đó hoàn toàn có thể kỳ vọng Skytonwn cũng sẽ có giá bán hấp dẫn.