Xuất hiện thần đồng Việt kiều khoác áo đội trẻ PSG

Xuất hiện một tài năng trẻ mang hai dòng máu Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ đang khoác áo đội trẻ của CLB Paris Saint-Germain.

Thông tin liên quan đến những tài năng Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt là những cầu thủ có nguyện vọng trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam đã trở thành chủ đề thu hút quan tâm sự chú ý của giới chuyên môn, truyền thông và đông đảo người hâm mộ trong thời gian gần đây.

Mới nhất, Vietnam Scout Football (VFS), kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều đã đưa tin về một tài năng trẻ gốc Việt đang thi đấu ở Pháp, đó là Kenan Kien Karatoprak. Cụ thể, cầu thủ Việt kiều này hiện đang khoác áo đội U15 của CLB Paris Saint-Germain (đội 1 đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Pháp).

91b0374d-8e09-4097-99ce-812d896126f0-1713942122.jpg
Kenan Kien Karatoprak đang khoác áo đội trẻ của CLB Paris Saint-Germain (Ảnh: IGNV)

Được biết, Kenan Kien Karatoprak chỉ mới 15 tuổi (sinh năm 2009), cậu có bố là người Thổ Nhĩ Nhì còn mẹ là người Việt Nam. Theo tìm hiểu của VFS, Kenan Kien Karatoprak hiện thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm; cậu thường lựa chọn khoác số áo ưa thích là số 8 hoặc số 10.

Bên cạnh đó, Kenan Kien Karatoprak cũng đã có trận ra mắt đội tuyển U15 Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 8/2023. Tuy nhiên, tiền vệ Việt kiều 15 tuổi mới có duy nhất một trận đá chính cho đội bóng "xứ sở thảm bay". Ở trận cầu đó, U15 Thổ Nhĩ Kỳ thắng đậm 4-1 U15 Macedonia.

Theo video VFS có được về một số trận đấu mà Kenan Kien Karatoprak góp mặt, tiền vệ Việt kiều này cho thấy khả năng đi bóng và dứt điểm khá ấn tượng. Nếu nỗ lực trui rèn, tài năng trẻ mang hai dòng máu Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ hứa hẹn sẽ là một chân sút chất lượng trong tương lai.

e1cd8d320feaa1b4f8fb-1713944347.jpg
Kenan Kien Karatoprak (số 10) đã thi đấu cho U15 Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: IGNV)

Không thể phủ nhận, việc được đào tạo, ăn tập ở đội trẻ của CLB hàng đầu nước Pháp như Paris Saint-Germain chắc chắn sẽ là môi trường cũng như tiền đề tốt để tiền vệ Việt kiều Kenan Kien Karatoprak có cơ hội rèn luyện và thậm chí là phát huy những tố chất với trái bóng tròn.

Trước đó, có khá nhiều tài năng trẻ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài gây ấn tượng với người hâm mộ như: Kevin Doan (đội U19 của CLB FC Petrzalka, Slovakia); Henry Nguyen (đội U17 của CLB PKKU, Phần Lan) hay Phạm Anh Khôi (đội U18 Royal Antwerp FC, Bỉ),...