Ý công bố đội hình tham dự VNL 2024, Egonou trở lại

Tân huấn luyện viên trưởng Julio Velasco đã chốt xong danh sách tập trung 30 cầu thủ đủ điều kiện đại diện cho Ý tại Giải bóng chuyền các quốc gia 2024 - VNL sắp tới và đặc biệt sự trở lại của ngôi sao đối chuyền Paola Egonu chính là điểm nhấn trong danh sách được liên đoàn quốc gia nước này công bố.

HLV trưởng Velasco, người đã bắt đầu quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2024 vào thứ Hai tuần trước với 16 cầu thủ ở Milan, đã bổ sung thêm 14 cái tên nữa vào lựa chọn ban đầu của mình, hoàn thành đội hình 30 cầu thủ của Ý để chuẩn bị cho VNL 2024.

Danh sách này quy tụ 4 cầu thủ giàu kinh nghiệm đã bỏ lỡ Vòng loại Olympic bóng chuyền năm ngoái, đáng chú ý nhất là Egonu, đối chuyền từng ghi điểm hàng đầu của đội tuyển Ý trong nhiều năm. Ngôi sao 25 tuổi này cũng không xuất hiện tại VNL năm ngoái sau khi trở thành MVP của giải đấu vào năm 2022, đang có một mùa giải cấp câu lạc bộ tuyệt vời với Allianz Vero Volley Milano, là Cầu thủ ghi điểm tốt nhất của Lega Pallavolo Femminile Serie A Tigotà 2023-2024 và đưa đội của cô vào chung kết CEV Champions League.

Ngoài Egonu còn có sự trở lại của gương mặt libero kỳ cựu Monica De Gennaro, chuyền hai Alessia Orro và chủ công Caterina Bosetti. Trong lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Ý, vị HLV 72 tuổi đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình từng được người tiền nhiệm Davide Mazzanti tập hợp, điển hình như phụ công Federica Squarcini, libero Beatrice Parrocchiale và chủ công Francesca Villani đều nằm ngoài sự lựa chọn của vị HLV trưởng này.

Một số cầu thủ sẽ trở lại đội tuyển quốc gia sau nhiều năm vắng mặt như Carlotta Cambi, phụ công Sarah Fahr và Sara Bonifacio, trong khi những cầu thủ khác sẽ có cơ hội đầu tiên thi đấu quốc tế ở cấp độ cao cấp như đối chuyền Camilla Mingardi, những chủ công Gaia Giovannini và Martina Bracchi và 2 phụ công Emma Graziani và Yasmina Akrari.

vnl-2024-italy-1713321154.jpg

Đối chuyền Egonou chính thức tái xuất đội tuyển quốc gia Ý

Giải bóng chuyền VNL 2024 sẽ là cơ hội cuối cùng để Ý giành quyền tham dự Thế vận hội Paris 2024 sau khi đội bóng này về thứ ba tại Vòng loại Olympic bóng chuyền năm ngoái ở Łódź, Ba Lan. Đội bóng châu Âu hiện là đội tuyển quốc gia không đủ tiêu chuẩn có thứ hạng cao nhất trong số các đội bóng nữ nữ, ở vị trí thứ năm và cần kiếm được điểm Xếp hạng Thế giới của FIVB trong Giai đoạn Sơ loại VNL để đảm bảo một trong năm vị trí còn lại.

Đội tuyển Ý sẽ thi đấu tuần đầu tiên tại VNL 2024 tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ sẽ đối đầu với Ba Lan, Đức, Bulgaria và đội chủ nhà từ ngày 14-18/5.

Danh sách đầy đủ của đội tuyển nữ quốc gia Ý (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai: Alessia Orro, Carlotta Cambi, Francesca Bosio, Giulia Gennari
Đối chuyền: Camilla Mingardi, Ekaterina Antropova, Paola Egonu, Sylvia Nwakalor
Chủ công: Alice Degradi, Caterina Bosetti, Elena Pietrini, Gaia Giovannini, Loveth Omoruyi, Martina Bracchi, Myriam Sylla, Rebecca Piva, Stella Nervini
Phụ công: Alessia Mazzaro, Anna Danesi, Benedetta Sartori, Emma Graziani, Linda Nwakalor, Marina Lubian, Sara Bonifacio, Sarah Fahr, Yasmina Akrari
Libero: Eleonora Fersino, Ilaria Spirito, Ilenia Moro, Monica De Gennaro