Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 150 đã bị thay thế hoàn toàn bởi phiên bản Exciter 155 VVA. Tuy nhiên, Exciter 150 vẫn được phân phối tại thị trường Malaysia dưới tên gọi Yamaha Y15ZR và là một mẫu xe rất được khách hàng ưa chuộng. Do đó, nhà sản xuất xe máy tới từ Nhật Bản vẫn liên tục cập nhật phiên bản mới để duy trì sức hút của dòng xe này.
Mới đây, Yamaha Y15ZR 2024 đã được trình làng tại Malaysia với mức giá 8.998 RM, tương đương khoảng 44 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mẫu xe này đi kèm chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km đối với lỗi sản xuất và tặng kèm khoá đĩa Yamaha trị giá 100 RM (khoảng 496 triệu đồng).
Về cơ bản, Yamaha Y15ZR 2024 chỉ là phiên bản cập nhật màu sắc mới. Ở phiên bản này, Y15ZR có các tuỳ chọn màu sơn mới bao gồm Xám, Xanh lam và Lục lam. Hiện tại, xe đã có mặt tại các đại lý uỷ quyền của Hong Leong Yamaha.
‘Trái tim’ của Yamaha Y15ZR 2024 vẫn là khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, làm mát bằng chất lỏng có thể tạo ra công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này ngang ngửa với đại kình địch Honda Winner X. Động cơ 150cc kết hợp cùng hộp số 5 cấp với ly hợp ướt nhiều đĩa và truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua bộ truyền động bằng dây xích.
Hệ thống treo của Yamaha Y15ZR 2024 bao gồm phuộc trước dạng ống lồng thông thường, đi kèm với giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước được lắp ở phía sau.
Hệ thống phanh của Yamaha Y15ZR 2024 được thực hiện bằng đĩa thủy lực đơn ở cả bánh trước và bánh sau. Xe sử dụng bộ vành 17 inch, bọc trong lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70.
Mẫu xe côn tay Yamaha Y15ZR 2024 tương đối phù hợp với thể trạng của khách hàng châu Á khi có chiều dài cơ sở 1.290 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.970 x 670 x 1.100 (mm) và chiều cao yên ở mức 780 mm. Trọng lượng của Yamaha Y15ZR 2024 là 117 kg và mẫu xe này được trang bị bình xăng dung tích 4,2L.