8 lưu ý khi viết tiêu đề email xin việc chuyên nghiệp

Với việc nhận hàng trăm hồ sơ xin việc gửi về mỗi ngày, việc bạn lựa chọn tiêu đề email xin việc hấp dẫn, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, khá nhiều ứng viên vẫn còn loay hoay chưa biết cách viết tiêu đề phù hợp.

Nếu điều này cũng là thắc mắc của bạn thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có thể đạt được hiệu quả cao hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam… nhé.

 

 

Tạo địa chỉ email chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp cần bắt đầu với một địa chỉ email và sau đó mới đến cách viết tiêu đề, cách viết nội dung. Một địa chỉ email chuyên nghiệp nêu rõ họ và tên của bạn cùng một số thông tin liên quan. Nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà tuyển dụng nhận diện bạn trong quá trình xin việc cũng như trao đổi thư từ sau này.

Nếu bạn chưa có một tài khoản email nào chính chính thức thì có thể dễ dàng tạo nó. Tuyệt đối không sử dụng các email có phần “trẻ con” như congchuatuyet@gmail.com.

 

 

Hãy làm ngắn gọn tiêu đề của bạn với những thông tin cần thiết

Theo các chuyên gia tuyển dụng thì dòng tiêu đề email xin việc điển hình có thể nhìn thấy được khoảng 60 ký tự trên máy tính và chỉ từ 25 – 30 ký tự nếu hiển thị trên các thiết bị di động. Với không gian hạn chế như vậy, tốt nhất bạn hãy loại bỏ những từ không ngữ khách sáo như “Xin chào”, “Cảm ơn” mà đề cập ngay đến ý chính trong vòng 6 – 8 từ. Cách làm này vừa giúp tiêu đề email của bạn gãy gọn đồng thời tập trung vào những thông tin cần thiết.

Ví dụ: “Human Resources Assistant Application”, hoặc “Ứng tuyển vị trí HR Assistant”

 

 

Đề cập đến chức vụ + Tên của bạn trong tiêu đề email

Đây cũng là một lưu ý khi viết email xin việc mà bạn cần quan tâm. Trong trường hợp bạn gửi hồ sơ mà không ứng tuyển cho một vị trí cụ thể, bạn có thể viết chức danh công việc của mình, tiếp đến là tên của bạn. Nó sẽ giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng hơn về tên của bạn, thuận tiện trong quá trình phỏng vấn về sau nếu CV vượt qua vòng xét tuyển.

Ví dụ: CV – Vanessa Juan – Copywriter.

Bổ sung thông tin về kinh nghiệm

Nếu như bạn muốn tạo ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng khi ứng tuyển những vị trí yêu cầu kinh nghiệm thì bạn vẫn có thể thêm phần kinh nghiệm vào tiêu đề. Điều này có thể khiến nhà tuyển dụng tò mò về hồ sơ xin việc cũng như khả năng của ứng viên. Những thông tin quan trọng như thế này nếu không điền vào thì không khác nào phần hấp dẫn nhất lại bị ẩn mất.

Ví dụ: “Marketing Manager with 5 Years of Experience”, hoặc “Giám đốc Marketing với 10 năm kinh nghiệm”.

Đừng quên liệt kê chứng nhận cho thấy rằng bạn có đủ tiêu chuẩn

Tiêu đề email xin việc nên là nơi để ứng viên làm nổi bật bản thân và nhanh chóng thu hút ánh mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn có được các chứng nhận, bằng cấp nào phù hợp với vị trí ứng tuyển thì có thể đề cập ở đây. Chẳng hạn, bạn có thể thêm các chữ viết tắt như MBA, CPA hoặc Ph.D vào sau tên mình trong tiêu đề email, tùy thuộc mức độ liên quan của nó đến công việc mong muốn.

Ví dụ: “Accounting Director – Nguyễn Văn A, MBA”

Nếu ai đó đề cử bạn, nhớ thêm tên của họ vào

Trong trường hợp bạn được một người nào đó tiến cử hoặc giới thiệu thì đừng để dành nó cho phần nội dung thư mà hãy viết vào ngay dòng tiêu đề. Điều này xuất hiện ở đầu email có khả năng thu hút nhà tuyển dụng ngay lập tức. Hơn nữa, bạn hãy bắt đầu tiêu đề với tên đầy đủ của người đó.

Ví dụ: “Referred by Trần Thị X. for Editor position”, hoặc “Được Trần Thị X giới thiệu vị trí Biên tập viên”

Tránh các ký tự đặc biệt 

Điều quan trọng khác mà bạn cần tránh khi viết tiêu đề email xin việc chính là không được chứa các ký tự đặc biệt. Bởi nó sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, đôi khi nhà tuyển dụng sẽ xem đây là một lỗi sai chính tả, lỗi đánh máy,... cho thấy bạn không thực sự chú tâm vào công việc. Dù thực tế có thể đây là ý đồ của bạn nhưng nhà tuyển dụng sẽ vẫn quy vào thành sự cẩu thả, không cẩn thận. Dĩ nhiên, họ cũng sẽ không muốn dành thời gian để mở hay đọc thêm CV của bạn. 

Hiệu đính trước khi gửi đi 

Điều cuối cùng trong cách viết tiêu đề email xin việc hiệu quả, chuyên nghiệp là hãy chỉnh sửa nội dung email và kiểm tra lại dòng tiêu đề không có lỗi trước khi gửi đi.

Nếu vẫn còn thắc mắc về việc viết tiêu đề email xin việc và nội dung thư, bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết liên quan trong website CareerLink.vn nhé.