Á vương Trần Thái Minh và hành trình chinh phục những cột mốc với nghề MC

Từ giải thưởng Á vương 2 tại cuộc thi Nét đẹp Sinh viên Văn hoá 2022, nam sinh Trần Thái Minh lấy đó làm tiền đề để tiếp tục nỗ lực và theo đuổi nghề MC.
253ec01d27138f4dd60228-1702827692.jpg
 

Á vương Trần Thái Minh sinh năm 2003 và hiện đang là sinh viên năm 3 khoa văn hoá học thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM.

7e8c1eadf9a351fd08b226-1702822721.jpg
 

Ngoài là một sinh viên ưu tú, Á vương Trần Thái Minh còn luôn nỗ lực không ngừng trên hành trình hoàn thiện bản thân mình. Ngoài danh hiệu Á vương Nét đẹp Sinh viên Văn hoá 2022, Trần Thái Minh còn từng lọt Top 10 cuộc thi tài năng MC “HIU POWER VOICE” và nam sinh này cũng từng xuất hiện trên các gameshow truyền hình, điển hình như Trò chơi ẩm thực 2 của đài SCTV4.

3e75da563d589506cc4927-1702822722.jpg
 

Tiếp tục phát triển dựa trên những kinh nghiệm và kĩ năng đã được rèn luyện, Á vương Trần Thái Minh tiếp tục thử sức với lĩnh vực MC và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng.

Á vương Trần Thái Minh từng dẫn cho các chương trình, sự kiện hàng nghìn khán giả với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: School Tour phim điện ảnh Khi ta hai lăm, MC chuộc workshop điện ảnh Ý tưởng đến từ đâu, MC Tuần phim Việt Nam – Hàn Quốc: Gặp gỡ và Sáng tạo, Chung kết Miss Phương Đông, Sựn kiện mở bán dòng điện thoại mới của OPPO,……..

813ce41f0311ab4ff20023-1702822722.jpg
 

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề MC, Á vương Trần Thái Minh cho biết: “Cơ hội nghề MC đến với Thái Minh là một cái “duyên”. Khi vào đại học, mình đã cố gắng tham gia các hoạt động và phong trào của đoàn hội, câu lạc bộ để bản thân tự tin hơn, đồng thời để tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng mềm. Từ đó, mình trau dồi bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Khi cơ hội đến, mình luôn nắm bắt thật tốt và cố gắng hoàn thành thật chỉn chu nhiệm vụ của mình. Đi lên từ những sân khấu nhỏ đầu tiên, mình dần mở rộng được mối quan hệ xung quanh giúp mình có cơ hội đứng trên các sân khấu lớn về sau. Bản thân mình luôn cố gắng không ngừng rèn luyện về giọng, tiếng nói sân khấu, khả năng ứng biến,… qua các lớp học ngoại khóa, các buổi workshop chuyên môn. Ngoài ra, mình thường quan sát và để ý sự linh hoạt trong cách dẫn của các MC truyền hình nổi tiếng để có thể học hỏi và rút ra kinh nghiệm.”

c2ee42cba5c50d9b54d422-1702822722.jpg
 

Nói về ý nghĩa của cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Văn hóa 2022” với hành trình theo đuổi nghề MC, Á vương Trần Thái Minh tâm sự: “Mình nghĩ việc tham gia cuộc thi này là một cột mốc đáng nhớ và đầy ý nghĩa với bản thân mình. Khi đạt giải thưởng Á Vương tại cuộc thi này, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc, mình được rèn luyện nhiều kĩ năng mềm bổ ích và đặc biệt là kỹ năng thuyết trình và diễn thuyết trước đám đông. Từ đó, khơi nguồn cảm hứng rất lớn cho bản thân trong việc theo đuổi nghề MC. Từ cuộc thi này, mình đã rèn luyện sự tự tin, trau dồi các kĩ năng nghề cần thiết để có thể trở thành một người dẫn chương trình đa năng. Từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm đến kinh nghiệm xử lý tình huống đều là những hành trang bổ ích trên con đường phát triển bản thân. Khi tham gia các cuộc thi, mình được lắng nghe những góp ý, lời khuyên từ ban giám khảo, cố vấn chuyên môn giúp hiểu rõ hơn về thế mạnh cũng như điểm yếu bản thân để có thể dễ dàng khắc phục”.

8e04e621012fa971f03e24-1702822722.jpg
 

“Chạy sự kiện và tham gia làm MC khi vẫn còn là sinh viên, mình ‘được’ rất nhiều điều bổ ích. Mình được học hỏi và trau dồi kiến thức từ những anh chị tiền bối có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Mình có cơ hội làm việc và giao lưu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước (Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, NSƯT Công Ninh, diễn viên Avika Gor,…). Bên cạnh những điều thuận lợi, mình cũng gặp khá nhiều khó khăn. Những ngày đầu tiên đứng trên sân khấu, mình còn cảm giác run trước đám đông với nhiều điều bỡ ngỡ. Mình cũng đã từng rất tự ti về ngoại hình của bản thân và để khắc phục điều đó mình đã chăm tập luyện thể thao và siêng chăm sóc bản thân hơn.

Để cân bằng giữa việc học và theo đuổi đam mê làm nghề, mình sẽ thường lên kế hoạch thật chi tiết cho những công việc sắp diễn ra. Mình sẽ sắp xếp những công việc nào cần thực hiện trước và sẽ ưu tiên làm trước, ghi chú những lưu ý vào điện thoại để có thể nhắc nhở bản thân. Bên cạnh đó, mình nghĩ yếu tố quan trong để có thể cân bằng mọi công việc chính là ở sự tập trung và quyết tâm thực hiện” – Á vương Trần Thái Minh tâm sự thêm về những cơ hội và khó khăn khi theo đuổi đam mê của mình.

b64e356bd2657a3b237425-1702822723.jpg
 

Hành trình từ một cậu sinh viên với gánh nặng tâm lý về ngoại hình, đến trở thành Á vương Nét đẹp Sinh viên Văn hoá 2022 và một nam MC tài năng được toả sáng và “cháy” hết mình với đam mê trên sân khấu, đó chính là cả một quá trình dài đầy nỗ lực. Với sự quyết tâm theo đuổi đam mê và sự cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, Á vương Trần Thái Minh hứa hẹn sẽ gặt hái thêm được nhiều những cột mốc ấn tượng trong tương lai.