Ấn Độ tìm kiếm HLV trưởng theo cách không thể độc lạ hơn

LĐBĐ Ấn Độ tìm kiếm HLV trưởng mới cho ĐTQG và đội tuyển U23 theo phương thức cực độc lạ.

Như đã đưa tin, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) thông báo về việc sa thải HLV trưởng ĐTQG, ông Igor Stimac, ngay sau Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cụ thể, sau 6 lượt trận, ĐT Ấn Độ chính thức bị loại do chỉ đứng thứ 3 trên BXH chung cuộc bảng A với vỏn vẹn 5 điểm (1 thắng, 1 hòa và 3 thua) như đội cuối bảng Afghanistan nhưng xếp trên do nhỉnh hơn về chỉ số phụ.

Thành tích này là không đủ để đưa Ấn Độ lọt vào Vòng loại thứ 3 trong khi 2 suất đi tiếp thuộc về đội đầu bảng ĐT Qatar và đội nhì bảng Kuwait. Đây cũng chính là lý do khiến AIFF quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Igor Stimac.

i-1719286251.jfif
LĐBĐ Ấn Độ sa thải HLV Igor Stimac sau Vòng loại 2 World Cup 2026 (Ảnh: Getty)

"Nhận thấy kết quả đáng thất vọng trong chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2026 của ĐTQG Ấn Độ, các thành viên đã nhất trí rằng HLV trưởng mới sẽ là người phù hợp nhất để đưa đội tiến lên", AIFF chia sẻ trên trang chủ chính thức.

Đáng chú ý, để chuẩn bị cho loạt trận thuộc khuôn khổ FIFA Days sắp tới, AIFF mới đây đã phá đi thông báo về việc tìm kiếm HLV mới cho ĐTQG và đội tuyển Ấn Độ theo phương thức cực kỳ độc đáo.

Cụ thể, trên tài khoản mạng xã hội chính thức, AIFF đăng tải bài viết có nội dung: "Chúng tôi đang tuyển dụng. AIFF tìm kiếm một HLV trưởng giàu kinh nghiệm cho ĐTQG và đội tuyển U23 Ấn Độ".

Trong bản mô tả công việc, AIFF chia sẻ: "HLV trưởng ĐTQG và đội tuyển U23 sẽ báo cáo với Tổng thư ký AIFF và chịu trách nhiệm về thành tích của đội trong tất cả các trận đấu và giải đấu mà đội tham gia trong thời gian ký hợp đồng.

screenshot-2024-06-25-103341-1719286491.jpg
LĐBĐ Ấn Độ đăng tin tuyển dụng HLV trưởng cho ĐTQG và đội tuyển U23 (Ảnh: Chụp màn hình)

HLV trưởng sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban ĐTQG, Giám đốc ĐTQG, Giám đốc Kỹ thuật nhằm củng cố vị thế và phong độ của ĐTQG bóng đá nam".

Bên cạnh đó, AIFF đồng thời đưa ra một loạt yêu cầu khác, nổi bật là: "Tối thiểu 10-15 năm kinh nghiệm huấn luyện ở đội trẻ ưu tú và bóng đá cấp cao.

Ưu tiên có kinh nghiệm làm HLV trưởng của một ĐTQG, có kinh nghiệm huấn luyện ở vòng loại World Cup và giải vô địch châu lục là một lợi thế.

Tối thiểu có giấy phép AFC/UEFA Pro hoặc tương đương. Có kinh nghiệm làm cầu thủ bóng đá (không nhất thiết phải ở cấp độ ĐTQG)".