APL 2024: Trận Việt Nam vs Thái Lan lên top 1

Các cặp trận Việt Nam vs Thái Lan chưa bao giờ là hết hot.

Theo thống kê từ chuyên trang Esports Charts, trận đấu giữa hai đội tuyển Saigon Phantom (vô địch Việt Nam) và Buriram United Esports (hạng 4 Thái Lan) đã thu hút tận 452.016 người xem, leo lên top 1 trên bảng xếp hạng peak view của giải đấu APL 2024.

Việc trận đấu của nhà vô địch Việt Nam đạt nhiều view nhất không phải là điều gì đó quá xa lạ, bởi lượng game thủ và khán giả theo dõi Liên Quân Mobile tại nước ta đông hơn so với các quốc gia còn lại tại Đông Nam Á.

APL 2024: Trận Việt Nam vs Thái Lan lên top 1 482461
 

Trận đấu giữa Saigon Phantom và Buriram United Esports diễn ra trong khuôn khổ ngày thi đấu thứ hai của Vòng Swiss (13/06). Với tư cách nhà đương kim vô địch giải đấu APL, Saigon Phantom được đánh giá cao hơn bởi giới chuyên môn và được kỳ vọng sẽ dễ dàng hủy diệt đối thủ tới từ Thái Lan với tỷ số 2-0.

Cay đắng thay, đội bị hủy diệt lại là đại diện tới từ Việt Nam. Sau 2 ván đấu với màn trình diễn kém thuyết phục, những bóng ma Sài Thành bất lực nhìn đối thủ ăn mừng chiến thắng. Thất bại này có lẽ phần nhiều nằm ở yếu tố tâm lý, bởi SGP đã thất thủ trong ván 1 khi đồng hồ chỉ mới điểm 10 phút 23 giây.

Chưa kịp khởi động đã bị đối thủ giáng một bạt tai, các thành viên SGP đã lộ rõ vẻ lo lắng và tiếp cận ván 2 với một thái độ cẩn trọng, cố gắng thi đấu chậm rãi. Nhịp độ trận đấu quả thực là đã bị kéo chậm đến tận phút thứ 27. Tuy nhiên, SGP là đội tan vỡ trong pha giao tranh tổng ở hang Tà Thần, tặng cho đối thủ hạng 4 Thái Lan một trận mở màn thành công ngoài mong đợi.

chrome-04v9vq3zsa-1718617688.png
 

Ở trận đấu thứ hai, Saigon Phantom bốc thăm phải một đội đồng hương, TDT Esports. Đối mặt với đội được cho là đại diện yếu nhất của khu vực AOG, họ dễ dàng vượt qua với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, chiến thắng một đội đồng hương là không đủ để khiến cho các fan hả giận.

Chiều ngày 20/06 tới, Saigon Phantom sẽ chạm trán nhà vô địch Đài Loan Banmei Gaming. Đây sẽ là đối thủ xứng tầm của những bóng ma Sài Thành và là cơ hội to lớn để họ chuộc lại lỗi lầm trong trận mở màn.