Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang tới cho cuộc sống con người

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang tới cho cuộc sống con người

Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp bảo vệ sức khỏe, tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống vô cùng hiệu quả. Song, để đảm bảo việc hưởng tối đa các quyền lợi, người tham gia sẽ phải hiểu rõ chính xác bảo hiểm nhân thọ là gì? 

Ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại ra sao? Từ đó có cái nhìn khách quan và quyết định tham gia đúng đắn nhất.

bao-hiem-nhan-tho-1712804394.jpeg
 

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm cho ra mắt với mục đích bảo vệ con người trước những rủi ro về sức khỏe, bệnh tật và tính mạng. Trong đó, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là sự thoả thuận giữa bên mua cùng doanh nghiệp bảo hiểm. Theo đó bên mua bảo hiểm sẽ đóng phí bảo hiểm định kỳ và doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ thực hiện chi trả, giải quyết những quyền lợi cho bên mua bảo hiểm nếu không may xảy ra sự kiện bảo hiểm dựa vào quy định của Hợp đồng.

Đối tượng nào nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ thực tế không hề kén chọn người tham gia. Bất kỳ ai có nhu cầu cũng đều có thể mua loại bảo hiểm này, mở rộng cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp và theo nhiều nguyện vọng khác nhau. Tuy nhiên, nếu càng trẻ tuổi thì mua bảo hiểm càng có lợi. Bởi khi đó phí bảo hiểm sẽ thấp hơn, đồng thời người tham gia cũng có thể lo xa được cho tương lai hơn.

bao-hiem-1712804417.jpeg
 

Thường nhiều người nghĩ rằng, khi tài chính dư giả thì mới chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nhưng nếu chờ đến lúc đó, liệu có quá trễ hay không? Bởi ai có thể đoán trước được ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì.

Hiện tại, để tham gia bảo hiểm nhân thọ thì mức chi phí không phải quá đắt. Sẽ có những gói thấp từ 8-15 triệu/năm, nghĩa là bạn chỉ cần trích ra khoảng nhỏ gần 1 triệu mỗi tháng là đã có thể tham gia rồi.

Ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ

Khi đã biết bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm gì? Tiếp theo đây hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ mang lại cho khách  hàng và cuộc sống.

Bảo vệ tài chính bền vững

Có thể thấy, ý nghĩa cốt lõi nhất của bảo hiểm nhân thọ chính là bảo vệ tài chính trước những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra như tai nạn, bệnh hiểm nghèo, tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn. Điều này nghĩa là nếu không may xảy ra biến cố thì bảo hiểm nhân thọ sẽ cùng khách hàng vượt qua các khó khăn về tài chính, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đặc biệt là trong cuộc sống luôn tồn tại nhiều rủi ro như hiện nay. Nhờ có bảo hiểm nhân thọ mà nguồn tài chính của khách hàng sẽ được đảo bảo mỗi ngày. Giúp bạn tự do theo đuổi ước mơ lớn trong tương lai mà không phải lo về vấn đề tiền bạc.

Tích lũy cho tương lai

Lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng được xem là giải pháp lý tưởng để tích lũy khoản dự phòng cho tương lai. Bởi trong những hợp không có rủi ro xảy ra, quyền lợi đáo hạn của bảo hiểm cũng sẽ được phía công ty bảo hiểm chi trả khi kết thúc hợp đồng.

Với số tiền này, bạn dễ dàng hoạch định tương lai cho bản thân, con cái, thực hiện nhiều dự định như mua nhà, du học, kết hôn, điều trị bệnh lý...Không lo gánh nặng tài chính nữa, thay vào đó là thoải mái tận hưởng cuộc sống sau này.

tai-lieu-minh-hoa-ban-hang-cua-san-pham-bao-hiem-nhan-tho-1712804417.jpeg
 

Góp phần giúp kinh tế ổn định

Hiện nay các công ty bảo hiểm nhân thọ đang góp phần tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động cả nước, đảm bảo an sinh xã hội. Bởi, bảo hiểm nhân thọ chi trả cho các rủi ro xảy đến với bạn cả về sức khỏe và tài chính, đồng thời giảm thiểu tổn thất của xã hội.

Mô hình hoạt động đặc trưng cũng cho phép công ty bảo hiểm huy động được nguồn vốn nhàn rỗi. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư dài hạn vào những sản phẩm tài chính, đóng góp cho sự phát triển kinh tế. Sự đóng góp này là rất lớn, vì vậy khi mua các gói bảo hiểm nhân thọ thì cũng có nghĩa bạn đang san sẻ với cộng đồng.

Có thể thấy, ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ rất lớn lao, không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn là cả xã hội. Do đó, hãy đến với bảo hiểm nhân thọ Sunlife để nhận thông tin đăng ký tư vấn ngay hôm nay.