'Bảy Kiếp May Mắn' của Dương Siêu Việt - Đinh Vũ Hề gặp loạt sóng gió sau khi lên sóng

Sau "Trường Tương Tư", "Bảy Kiếp May Mắn" được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ.

"Bảy Kiếp May Mắn" là bộ phim tiên hiệp huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng "Nhất Thời Xúc Động Bảy Kiếp Không May" của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Bộ phim chính thức lên sóng vào tháng 8 năm nay, gia nhập đường đua phim Hoa ngữ cùng hai siêu phẩm "Trường Tương Tư" của Dương Tử và "Liên Hoa Lâu" của Thành Nghị. 

bay-kiep-may-man-2-1692269161.jpg
 

"Bảy Kiếp May Mắn" có sự tham gia của Dương Siêu Việt và Đinh Vũ Hề, là một trong những dự án trọng điểm cấp S+ được đầu tư "khủng" từ iQiyi. Bên cạnh đó, "Bảy Kiếp May Mắn" còn có chung đạo diễn với siêu phẩm đại bạo năm 2022 "Thương Lan Quyết", chính vì vậy khán giả dành rất nhiều sự kì vọng sau khi bộ phim lên sóng. 

Tuy nhiên, ngoại trừ tập đầu tiên thu hút được lượng tương tác ấn tượng với mức nhiệt phá 8000 điểm, "Bảy Kiếp May Mắn" có sự tụt lùi về rating cũng như độ thảo luận ở những tập sau. Rating những tập gần đây chỉ dao động từ 23,88 - 24,84 triệu lượt xem, bị coi là thất bại so với số vốn đầu tư khổng lồ.

bay-kiep-may-man-3-1692269198.jpg
 

Nguyên nhân khiến "Bảy Kiếp May Mắn" đạt thành tích ảm đạm được cho là bởi sức ảnh hưởng quá mạnh mẽ của hai đối thủ "Trường Tương Tư" và "Liên Hoa Lâu". Bên cạnh đó, diễn xuất của "thánh đơ" Dương Siêu Việt khiến khán giả "tụt mood" trầm trọng khi xem phim.

Nhiều người nhận xét "Bảy Kiếp May Mắn" có mạch phim khá chậm, một số tình tiết lan man. Đặc biệt, việc phim thay đổi quá nhiều so với tiểu thuyết gốc khiến các fan nguyên tác không hài lòng.

bay-kiep-may-man-8-1692269312.jpg
Dương Siêu Việt xinh đẹp nhưng vẫn bị gắn mác "bình hoa di động"

Mới đây, "Bảy Kiếp May Mắn" tiếp tục vướng phải tranh cãi khi bị netizen nghi ngờ đạo nhái phim hoạt hình "Tần Thời Minh Nguyệt". Cụ thể, thanh kiếm của nhân vật Sơ Không do Đinh Vũ Hề thủ vai ở kiếp thứ 3 bị cho là tương đồng với thanh kiếm trong "Tần Thời Minh Nguyệt". Bên cạnh đó, phần lời của nhạc phim cũng bị nghi có sự "tham khảo".

7-kiep-may-man-1-1692269354.jpg
"Bảy Kiếp May Mắn" bị nghi đạo nhái tình tiết của "Tần Thời Minh Nguyệt"

Dù gặp nhiều sóng gió, thế nhưng "Bảy Kiếp May Mắn" cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi về bối cảnh hoành tráng, kỹ xảo đẹp mắt cùng tạo hình long lanh của cặp đôi chính. Bên cạnh đó, diễn xuất của nam chính Định Vũ Hề cũng nhận được phản hồi tích cực. Những tình huống gây cười hài hước trong phim là điểm cộng lớn giúp "Bảy Kiếp May Mắn" có hy vọng thoát kiếp "flop" trong thời gian tới.

bay-kiep-may-man-1-1692269382.jpg
Diễn xuất của Định Vũ Hề là điểm sáng của bộ phim

"Bảy Kiếp May Mắn" lấy bối cảnh tiên hiệp, xoay quanh hai nhân vật Vân Tường (Dương Siêu Việt) - một tiểu tiên nữ nhỏ bé trong phủ của Nguyệt lão. Trong một lần vô tình, Vân Tường đã lỡ khiến bản thân và Chiến thần lục giới Sơ Không (Đinh Vũ Hề) bị buộc vào nhau bởi dây tơ hồng. Để giải quyết rắc rối này, cả hai phải xuống trần lịch kiếp, trải qua đủ 7 lần tình kiếp, nếm trải hương vị đau khổ của tình yêu mới được trở lại thiên cung. 

Bộ phim hiện đang chiếu trên iQiyi.