Bùi Thị Tú Linh: Nàng hoa hậu biến áp lực thành “kim cương”, gây dựng cơ nghiệp tại Úc

Bùi Thị Tú Linh: Nàng hoa hậu biến áp lực thành “kim cương”, gây dựng cơ nghiệp tại Úc

Từ một du học sinh đi làm thêm bị đồng nghiệp bắt nạt, Bùi Thị Tú Linh đã biến áp lực thành “kim cương” khi chinh phục nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ và từng bước gây dựng sự nghiệp mà cô hằng mong ước trên đất Úc.
bui-thi-tu-linh-1-1713171026.jpeg
 

PV: Như chia sẻ, Linh đã sang Úc du học khi vừa tròn đôi mươi. Đâu là động lực giúp Linh vượt qua những khó khăn ở giai đoạn đầu này?

Bùi Thị Tú Linh: Khi đặt chân đến nước Úc, Linh gặp rất nhiều khó khăn về ngôn ngữ. May mắn là mình có cơ hội được làm việc văn phòng tại một trường Cao đẳng nhỏ khi mới sang Úc được 2 tuần. Nhưng cũng tại đây, mình bị đồng nghiệp bắt nạt, gây khó dễ vì kém tiếng Anh, nhỏ con, họ giao việc gì mình cũng làm và không dám cãi lại. Khoảng thời gian đó mình cũng phát hiện ra sức khỏe của mình không ổn. Mọi thứ tiêu cực cùng lúc kéo tới làm mình tuyệt vọng. 

Linh chịu cảnh đó trong 2,5 năm thì đến một ngày, mình quyết định vùng dậy, nói hết tất cả những uất ức và may mắn thay, thầy hiệu trưởng cũng có mặt ở đó và đứng ra bảo vệ mình. Từ đó, công việc của mình suôn sẻ hơn, mình được tăng lương và phát triển năng lực bản thân.

Chính khoảng thời gian bị bắt nạt, gặp nhiều trở ngại và khó khăn đó là bước ngoặt giúp mình có động lực học tiếng Anh và tốt nghiệp đại học.

PV: Sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập ba mẹ kỳ vọng, Linh mới thực hiện ước mơ của mình về chuyên ngành làm đẹp?

Bùi Thị Tú Linh: Đúng như vậy! Thực ra, vì quá đam mê nên từ khi ở Việt Nam mình đã học một vài khóa học về làm đẹp. Sau khi tốt nghiệp đại học, mình đăng ký học thêm một vài khóa học nữa tại Úc và khởi nghiệp, mở spa tại nhà. Ban đầu, spa LinhLinh Beauty chỉ là một căn phòng nhỏ trong nhà của mình được sửa sang lại, rồi dần dần khách hàng tìm đến đông hơn, spa cũng nhờ vậy mà phát triển hơn.

Sau đó, có nhiều người tìm đến mình xin học nghề nên mình cũng đăng ký khóa học để trở thành giáo viên chính quy. Rất vui là LinhLinh Beauty Spa từ đó đến nay đã đào tạo và tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều chị em phụ nữ Việt Nam và nước ngoài. Mình đã đào tạo hàng trăm học viên gần xa, nhiều chủ spa có tiếng ở các tiểu bang khác tại Úc cũng tìm đến học.

Theo thời gian, spa LinhLinh Beauty đạt được uy tín nhất định tại Melbourne. Đó cũng là khởi nguồn cho cơ duyên Linh đồng hành cùng hãng mỹ phẩm Weilaiya và Elvawell từ năm 2020 đến nay và trở thành CEO phân phối tại thị trường Việt Nam và Úc. 

bui-thi-tu-linh-2-1713171026.jpeg
 

PV: Vận hành spa, giảng dạy và kinh doanh bận như vậy thì đâu là cơ duyên dẫn lối Tú Linh tham gia cuộc thi Mrs Universe Australia 2022?

Bùi Thị Tú Linh: Tình cờ, một người chị thân thiết động viên mình đi thi hoa hậu Mrs Universe Australia 2022 và nói với mình rằng: “Chị nghĩ em sẽ đạt giải trong cuộc thi này và làm cho cộng đồng người Việt tự hào”. 

Mình được truyền cảm hứng bởi câu nói đó và quyết tâm giảm từ 60kg còn 47kg và luyện tập ngày đêm. Biết rằng cuộc thi không chỉ dừng lại ở nhan sắc mà còn đề cao tư duy, câu chuyện truyền tải sau vẻ đẹp nên đây cũng là cơ hội để Linh truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực cho các bạn về việc chăm chỉ học ngoại ngữ, vượt qua việc bị bắt nạt và tin tưởng vào năng lực bản thân.

Có lẽ đây cũng là dấu ấn riêng của Linh trong các thí sinh đa sắc tộc tại Úc tham dự, và giúp Linh may mắn giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Mrs Universe Australia 2022. 

bui-thi-tu-linh-3-1713171026.jpeg
 

PV: Được biết rằng, sau cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà tại Úc năm 2022, Linh nhận được rất nhiều lời mời tham dự các cuộc thi sắc đẹp khác. Nhưng tại sao mãi đến năm 2024 Linh mới quay trở lại hành trình chinh phục vương miện tại Mrs Globe 2024?

Bùi Thị Tú Linh: Linh rất có duyên với các cuộc thi sắc đẹp và đã được mời làm đại diện cho Úc và cả Việt Nam tới 4 lần nhưng mình đều từ chối. Duy chỉ có cuộc thi Mrs Globe 2024 mình nhận lời tham gia ngay vì nghĩ rằng đây là cơ hội lớn cho mình được gặp gỡ, giao lưu, kết nối với nhiều người phụ nữ tài giỏi trên toàn thế giới và hiểu những câu chuyện đằng sau sự thành công của họ. Đặc biệt, Linh cũng muốn chia sẻ câu chuyện và hành trình của mình để giúp những người ngoài kia thoát ra khỏi sự tự ti của họ.

bui-thi-tu-linh-4-1713171010.jpeg
 

PV: Sau khi đạt được nhiều thành tựu sau bao năm nỗ lực, Tú Linh có thể chia sẻ những sự kiện đáng nhớ mới đây và dự định sắp tới?

Bùi Thị Tú Linh: Linh thích sự yên bình nhưng sau cuộc thi lần này, mình nghĩ rằng thương hiệu LinhLinh Beauty tại Melbourne cũng có thể phát triển hơn nữa khi được bổ trợ bởi thương hiệu cá nhân của Linh sau cuộc thi.

Do đó, Linh đã tổ chức bữa tiệc Thanksgiving vào ngày 31/3 vừa qua để nhìn lại hành trình 10 năm Linh học tập và lập nghiệp ở quê hương thứ hai và cũng là để tri ân, cảm ơn gia đình, đội ngũ nhân viên, các khách hàng thân yêu luôn đồng hành cùng Linh trong chặng đường này.

bui-thi-tu-linh-5-1713171068.jpeg
 

Ngoài ra, vào ngày 20/4 sắp tới, Linh sẽ đồng hành cùng một buổi gây quỹ từ thiện cho các trẻ em nghèo tại Việt Nam. Vào đầu tháng 5 một vài đại diện sẽ về Việt Nam trao tặng hàng ngàn phần quà là nhu yếu phẩm cho các em vùng cao và dự tính tặng khoảng 30 chiếc xe đạp đến tận tay các em nhỏ.

Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện!