Cách để tạo một chiến dịch quảng cáo Youtube thành công

Quảng cáo Youtube là một trong những chiến dịch mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh trong thời gian ngắn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai chiến dịch Quảng cáo Youtube thì đừng bỏ qua những chia sẻ của Prodima. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết để tạo video quảng cáo Youtube hiệu quả. Hãy xem và tham khảo nhé!

 

xx11-1669284815.png

 

Cách tạo video quảng cáo Youtube ads hiệu quả

1. Nhắm mục tiêu phù hợp

Vì Youtube Ads sẽ tính phí dựa trên lượt hiển thị và lượt nhấp chuột, nên việc nhắm mục tiêu chính xác là vô cùng quan trọng, giúp bạn không lãng phí ngân sách của mình. Bạn nên nhắm mục tiêu dựa trên Nhân khẩu học, sở thích, hành vi, nhu cầu… của đối tượng trong thị trường.

2. Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Việc xác định mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo Youtube sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được loại hình quảng cáo phù hợp nhất. Đồng thời, bạn nên thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để so sánh loại hình nào mang lại kết quả tốt nhất để ứng dụng vào chiến dịch Youtube marketing của doanh nghiệp mình.

3. Thiết lập Video Marketing

Remarketing là một phương thức tiếp thị hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Remarketing sẽ tiếp cận đến những người đã từng tương tác với doanh nghiệp bạn thông qua: xem video, nhấp vào trang web…

Triển khai Remarketing sẽ tác động mạnh mẽ đến tâm trí người dùng, khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn và quay lại trang web để thực hiện các chuyển đổi như mong đội.

4. Kêu gọi các khách hàng hành động ngay trong quảng cáo

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm, thêm CTA cùng với các nội dung khuyến mãi hấp dẫn để thúc đẩy người xem nhấp vào để tải ứng dụng hoặc mua hàng.

5. Phân nhóm các chiến dịch quảng cáo

Bạn nên phân nhóm các chiến dịch quảng cáo Youtube thành nhiều định dạng khác nhau để phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng riêng biệt. Điều này giúp chiến dịch của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu nhiều hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. Nhờ đó, bạn dễ dàng quản lý ngân sách và hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo đang triển khai.

Các chỉ số cần quan tâm sau khi chạy YouTube Ads

Sau khi chạy quảng cáo Youtube, bạn cần theo dõi hiệu suất hoạt động thường xuyên. Dưới đây là các chỉ số quan trọng mà bạn cần quan tâm:

  • Số lần hiển thị: Mỗi lần quảng cáo xuất hiện sẽ được tính là một lần hiển thị.
  • Lượt xem: Nếu người dùng xem hết 30s đối với Trueview Ads (Quảng cáo Trong luồng có thể bỏ qua), 15s đối với Non-skippable in-stream video Ads (Quảng cáo Trong luồng không thể bỏ qua), 15s đối với Bumper Ads (Quảng cáo Đệm) hoặc người dùng tương tác với quảng cáo của bạn (chia sẻ, nhấp vào link…) đều được tính là một lượt xem. Ngoài ra, nếu người dùng xem quảng cáo dài hơn 10s sẽ tính vào lượt xem của kênh.
  • Tỷ lệ xem: Bạn sẽ biết có bao nhiêu người đã xem và tương tác với video quảng cáo.
  • Giá mỗi lượt xem (CPV) trung bình: Là số tiền mà bạn phải trả khi có người xem quảng cáo của mình. Số tiền trung bình mà bạn phải trả mỗi khi ai đó xem quảng cáo của bạn.
  • Số lượt chuyển đổi: Số lượng người truy cập vào website và thực hiện chuyển đổi sau khi xem video.

 

Chúc bạn thành công!