Cánh Diều Vàng 2020 Trinh Tuyết Hương Lần Đầu Cho Con Gái Bước Chân Vào Nghệ Thuật Thứ 7 Trong Dự Án Thay Thiên Phán Diện

Ca sĩ - DVĐA Trinh Tuyết Hương cái tên được xem là đình đám trong năm 2020, khi chị đoạt giải Cánh Diều Vàng với nhân vật Đủ trong phim CÁT ĐỎ. Một bộ phim truyền hình thể loại tâm lý tình cảm do Lưu Trọng Ninh làm đạo diễn. Với gương mặt hiền hoà, xinh xắn ,mộc mạc chân quê, chị đã làm tốt vai trò Diễn Viên của mình và được rất nhiều tình yêu thương của khán giả từ Nam ra Bắc dành cho chị.
z4038239273867-f44986936c3640ee6eed153ff052d3bf-1673699507.jpg
 
hinh-2-1673699593.jpg

Ca sĩ – diễn viên điện ảnh Trinh Tuyết Hương

Ngoài việc đi phim, chị còn là một ca sĩ chuyên hát dòng nhạc trữ tình, đặc biệt là ca cổ cải lương. Với giọng hát truyền cảm luôn thu hút người nghe qua các tác phẩm kinh điển của các nhạc sĩ, những soạn giả đã viết lên các ca khúc ấy.

Chị và Đạo Diễn Kim Hoàng Vũ biết nhau nhiều năm, trong một lần chị cùng đồng hành cùng chương trình từ thiện tại CAMPUCHIA do Hoa hậu JENNY THUY DINH tài trợ hai chị em bắt đầu chơi thân từ dạo ấy. Chị cũng hay động viên Kim Hoàng Vũ truyền những ý tưởng những cảm hứng trong nghệ thuật, để anh phát triễn, chính vì thế hai chị em rất thân thiết. Tuy chị rất bận rộn công việc nhưng chị không bao giờ bỏ rơi KIM HOÀNG VŨ mỗi khi anh cần chị giúp việc gì.

Chúng tôi hỏi chị chơi thân nhiều năm như thế thì có kỷ niệm vui buồn gì không?

Chị cười chị kể : “Thằng nhỏ đó” tên chị hay gọi Kim Hoàng Vũ, tính như một đứa trẻ, chơi với nhau gần 10 năm vui có buồn có, nhiều lúc làm tôi cũng tức chết. Tôi còn nhớ năm 2019 tôi trải qua 01 cơn bạo bệnh nặng lắm tưởng chừng như không qua khỏi, thường ngày không sao nhưng khi bệnh lại nhớ tới nó vì tình thương tôi dành cho Vũ như một đứa em ruột. Rồi tôi liên lạc Vũ không được, đến khi tôi khoẻ thì mới biết em nó đang lang thang cuộc sống khổ cực tại Thái Lan nên tôi biết em nó đang gặp chuyện không vui tôi cũng hết giận.

Đến khi Vũ về Việt Nam thì lại không liên lạc với tôi, tôi giận lắm, một buổi tối sau Tết 2022 nó gọi nói : “Chị ơi em xin lỗi, em không dám gọi chị sợ chị giận, em biết chị bệnh em không về được, em cảm thấy có lỗi với chị quá, khi em cần chị sẳn sàng có mặt đến khi chị bệnh như thế em lại không giúp được gì.”

Tối đó 2 chị em nói chuyện gần 1 tiếng đồng hồ, tôi la cho một chập rồi chị em vui vẻ với nhau lại. Tôi chỉ nói, ráng làm tốt vai trò trách nhiệm của một người đàn ông trưởng thành, Vũ hứa với tôi chị cứ yên tâm và cuối cùng tôi cũng mừng vì em nó đã làm được vai trò Đạo Diễn trong phim mà tôi đã từng tham gia.

Công việc chị bận như thế, vậy trong dự án THAY THIÊN PHÁN DIỆN lần này của Anh Kim Hoàng Vũ chị có tham gia không?

Vũ sống rất có tâm, câu nói “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” dành cho em nó là xứng đáng. Tuy Vũ không giàu có hay khá giả, nhưng chưa bao giờ em ấy quên ơn của một ai. Đối với chị Hai Jenny Thuy Dinh hoặc những người khác cũng vậy, em đều nhớ và tìm cách trả ơn. Khi Vũ lên dự án người đầu tiên Vũ tìm là tôi, mời tôi về tham gia 02 phân đoạn trong dự án của em ấy.

h1-1673699703.jpg
 

h2-1673699708.jpg

Diễn viên Trinh Tuyết Hương nhận lời tham gia “Thay Thiên Phán Diện” của đạo diễn Kim Hoàng Vũ

Vũ tâm sự nói là em muốn dự án này được thành công làm món quà sinh nhật cho chị Hai Jenny Thuy Dinh trong năm nay chứ mục đích không phải vì kinh doanh. Tôi rất mừng cho Vũ khi thấy em đã trưởng thành làm việc rất chuyên nghiệp, chính vì thế, tôi còn nói Vũ “vậy cậu cho bé Tâm Vy con gái tôi, cùng tham gia được không? Vũ đồng ý liền, sắp vai cho bé đúng nhân vật là con của tôi trong phim luôn, để hai mẹ con diễn được tự nhiên hơn.

Sau khi quay xong Anh Kim Hoàng Vũ có nhận xét về Tâm Vy với chị không ?

Bé Tâm Vy năm nay mới 16 tuổi, nhưng cũng có cái gen của nghệ thuật giống tôi, rất thích hát, nhưng chưa đóng phim, nên lần này nói Vũ cho cháu thử sức của mình dù là con tôi nhưng tôi luôn tôn trọng Vũ. Vì Vũ vừa là em tôi vừa là đạo diễn, có nhận xét như thế nào tôi cũng tiếp thu, nhưng Vũ chỉ nói là “Chị ơi, nếu như có thời gian thì chị cho Tâm Vy đi với em vì Tâm Vy diễn tốt lắm, cảm được nhân vật làm tốt vai trò của một diễn viên. Nhưng nếu như có thời gian đi nhiều hơn cháu sẽ giỏi và chuyên nghiệp hơn.”

h3-1673699800.jpg
 
h4-1673699806.jpg

Tuy lần đầu tham gia diễn xuất nhưng bé Tâm Vy lại cảm được nhân vật và diễn rất tốt

Tôi nghe tôi cũng mừng khi con mình, làm mình không thất vọng, ngoài ra trong phân đoạn đó còn có người bạn là một MC sự kiện nghệ danh của anh là Cai Nguyễn tôi cũng giới thiệu cho Vũ để anh cùng tham gia, cuối cùng cũng như nhận xét trên phân đoạn của 3 người làm quá tốt.

 Chị có dự định gì cho năm 2023 này không ?

Tôi cũng đang có rất nhiều kế hoạch trong tay, nhưng việc cần làm bây giờ tôi phải làm cho xong các show diễn mà tôi đã nhận, hoàn thành các vai diễn của các phim mà tôi đang đi dở dang, sau đó tôi sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện trong dịp Tết này.

Quan trọng hơn vẫn là gia đình tôi còn phải lo nhiều thứ nhất là mẹ tôi đã lớn tuổi rồi, nhiều bệnh vặt nhưng điều mong mỏi nhất của mẹ là luôn có các con cháu bên cạnh quây quần, rồi ở gần con tôi phụ đạo cho cháu để cháu hoàn thành xong việc học, cho nên tôi chỉ dám nhận những show ngắn ngày, để có thời gian lo gia đình nhiều hơn.

Là đàn chị trong nghệ thuật thứ bảy vậy chị có nhắn nhủ gì với anh Kim Hoàng Vũ không ?

Trước mắt mong cho em Vũ thành công trong dự án lần này để em có động lực làm tốt hơn trên con đường nghệ thuật, chỉ nhắn với em một câu thôi “Lúc nào em cần thì chị luôn sẳn lòng có mặt để giúp em.”

Xin cảm ơn chị chúc chị và gia đình luôn nhiều sức khoẻ, chúc chị sẽ nhận được nhiều dự án hơn và nhận được nhiều sự yêu thương hơn nữa từ khán giả trong năm 2023 này.