Cầu lông Anh áp dụng luật mới mang lại sự công bằng

Những người chuyển giới đang gây ra một vấn đề nhạy cảm trong các giải đấu, một điều luật đã được đưa ra và liệu Việt Nam có làm theo/

Nghiên cứu trên thế giới cho thấy tỷ lệ người chuyển giới là từ 0,3-0,5% dân số. Gần đây người chuyển giới đang được công nhận rộng rãi tại khắp nơi. Nó đã tác động đến rất nhiều lĩnh vực trong đó có thể thao.

Theo tờ Gay Times, cầu lông Anh đang cấm người chuyển giới tham gia các giải đấu dành cho nữ của họ.  Cụ thể giải cầu lông Anh quy định rằng phụ nữ chuyển giới không được thi đấu trong các cuộc thi cho nữ, vốn chỉ dành cho những người "được chỉ định là nữ khi sinh".

Chính sách, được phê duyệt vào ngày 3 tháng 8, tuy nhiên để cho công bằng. Anh cũng đã tổ chức cuộc thi mở dành cho tất cả các cá nhân có thể thi đấu. Tổ chức này tuyên bố tất cả ưu tiên cho sự công bằng trong thể thao.

Tỷ lệ chuyển giới của Việt Nam cũng đang ngày một nhiều, theo thống kê Việt Nam hiện tại có khoảng gần 500.000 người chuyển giới. Sẽ không quá sớm nếu như Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tính toán đến chuyện này.

2-1692103740.jpg
Vũ Thị Trang nằm trong top 2 cầu lông Việt Nam (Nguồn: Getty)

Thực tế những người chuyển giới từ nam sang nữ vẫn có lợi thế hơn về mặt thể chất so với các cô gái. Vì thế sẽ công bằng hơn nếu như Việt Nam nghĩ đến việc tổ chức các giải đấu riêng dành cho các giới tính khác nhau. 

Không chỉ có cầu lông mà trên thế giới các bộ môn khác như điền kinh, chèo thuyền,...cũng đã có sự tham gia của người chuyển giới. The Guardian đưa tin, vào tháng 3, điền kinh Vương quốc Anh đã có lệnh cấm các vận động viên chuyển giới tham gia cuộc thi của họ dành cho nữ.

Tuy nhiên tất cả hướng đến sự hòa nhập, sẽ là một nền thể thao văn minh được xây dựng cho toàn dân. Người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng trong tương lai gần, chúng ta sẽ được chứng kiến những giải đấu có sự quy tụ của những vận động viên chuyển giới hàng đầu.