Chương trình Hành trình Đỏ lần XII – Kết nối dòng máu Việt

Sáng ngày 12/6/2024, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố - Hội Chữ thập đỏ thành phố Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc Chương trình Hành trình Đỏ lần XII, ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ Thành phố mang tên Bác”; Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhiều lần hưởng ứng “Ngày Quốc tế Người hiến máu”- 14/6/2024.

Công tác vận động hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh. Chương trình Hành trình Đỏ là một công tác vận động hiến máu tình nguyện giàu tính nhân văn. Bên cạnh công tác vận động hiến máu tình nguyện, chương trình còn tuyên truyền cho giới trẻ, thanh niên về bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia nhận biết và ngăn ngừa.

(Quý Đại biểu, tình nguyện viên cùng thể hiện quyết tâm thực hiện chương trình Hành trình Đỏ)

Đây là lần thứ 12 chương trình được tổ chức ở quy mô toàn quốc, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 51 tỉnh/thành phố và đây cũng là lần thứ 12 Thành phố Hồ Chí Minh đồng hành cùng Hành trình Đỏ toàn quốc với với thông điệp: “Kết nối dòng máu Việt”, Ngày hội  hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”.

(Không khí tại lễ khai mạc)

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Ban Tổ chức thực hiện trao tặng quà cho 10 bệnh nhân tan máu bẩm sinh. Bên cạnh đó, chương trình còn là dịp ra mắt Đoàn Đại biểu 08 người hiến máu tiêu biểu nhiều lần được tôn vinh tại Hà Nội, tôn vinh 50 cá nhân hiến máu nhiều lần trong công tác hiến máu tình nguyện. Ban Tổ chức cũng tiến hành trao thư cám ơn và tặng hoa đến các đơn vị tài trợ đồng hành Chương trình Hành trình Đỏ trong nhiều năm.

(BTC ra mắt đoàn đại biểu 08 người tham dự Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu cấp Quốc gia)

(BTC tiến hành khen thưởng những cá nhân có trên 50 lần hiến máu tình nguyện)

Tại lễ khai mạc, Ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam nhấn mạnh: “Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một trong số ít các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia tổ chức 12/12 kỳ Hành trình đỏ toàn quốc, cho thấy sự chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố và sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác vận động hiến máu tình nguyện, đã làm cho hoạt động hiến máu càng ngày càng lan tỏa mạnh mẽ thu hút hàng ngàn lượt người dân Thành phố tình nguyện hiến máu phục vụ nhu cầu máu trong khu vực thời gian qua”.

(Ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ)

Lễ khai mạc đã diễn ra trong không khí trang trọng, hứng khởi. Đây cũng chính là sự hưởng ứng “Ngày Quốc tế Người hiến máu”- 14/6/2024, tạo động lực mạnh mẽ cho các cá nhân, đoàn thể tiếp tục công tác vận động, hiến máu tình nguyện, một hoạt động ý nghĩa có tinh thần gắn kết, lan tỏa, tính chất cộng đồng, xã hội cao.

(Quý Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện)

Phương Thi