Chuyến tàu mang nghĩa nặng tình sâu kịp thời chia sẻ với đồng bào trong tâm dịch phía Nam

Nhằm kịp thời chia sẻ với đồng bào miền Nam, nhất là TP. HCM và tỉnh Bình Dương dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Những người lao động nghèo trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cuộc sống sẽ gặp khó khăn rất cần sự chia sẻ, CLB Lan VAR tỉnh Lào Cai đã tổ chức chuyến tàu thiện nguyện mang nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đồng bào.
chuyentau123-1627878573.jpg
Chuyến tàu mang nặng nghĩa tình

Cụ thể từ ngày 28/7, trên trang cá nhân của ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ nhiệm CLB Lan VAR tỉnh Lào Cai đã ra lời kêu gọi các hội viên trong và ngoài CLB, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh phát tâm ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực ủng hộ bà con tỉnh Bình Dương, TP. HCM và các tỉnh lân cận. Công ty CP TM Vận Tải & Tư Vấn Kỹ Thuật sẽ đảm nhận bốc dỡ hàng, vận chuyển hàng từ Lào Cai đến Bình Dương với chi phí 0 đồng.

Đến nay, các tổ chức và cá nhân, hội viên CLB và nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã ủng hộ được 30 tấn hàng, cụ thể như sau: CLB Lan VAR tỉnh Lào Cai, cụ thể là Nhà vườn Thiện Nga, Nhà vườn Nguyễn Văn Hưng: 10 tấn gạo Bắc Thơm; Công ty Bắc Sông Hồng (Chị Hương): 50 thùng Mỳ Tôm; Gia đình Tuấn Vân: 15 thùng Mỳ Tôm; Nguyễn Huy Tùng (Quảng Ninh): 2 triệu; Nguyễn Quốc (Vườn Lan Quốc Hoa): 20 thùng Mỳ Tôm; Công ty CP Vật Tư Tổng Hợp Phú Thọ; Công ty TNHH Hưng Hiền (Phú Thọ); Chuyên trang báo điện tử Hội nhập Văn hóa và Phát triển - https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/: 2 triệu đồng…

laocai1-1627878007.jpg
Văn bản của Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội

Được biết, ngay khi biết thông tin về chuyến tàu vận chuyển hàng thiện nguyện từ Lào Cai đi Bình Dương, Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã có văn bản gửi chi nhánh Hà Nội, Lào Cai và phía Nam miễn cước vận chuyển hàng cứu trợ. 

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ nhiệm CLB Lan VAR Lào Cai cho biết, các thành viên CLB, bên cạnh việc tích cực sản xuất, nuôi trồng, bảo tồn và phát triển hoa lan luôn có tinh thần thiện nguyện sẻ chia với đồng bào mỗi khi gặp thiên tai dịch bệnh hay hoạn nạn khó khăn. Chúng tôi mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc sẻ chia với đồng bào phía Nam, nhất là các TP. HCM và tỉnh Bình Dương.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam trong những ngày qua đã quyên góp qua nhiều hình thức để kịp thời sẻ chia với đồng bào phía Nam với tổng số tiền lên tới chục tỷ đồng.

Những người thực hiện chương trình thiện nguyện trên sẽ tiếp tục tiếp nhận lương thực, thực phẩm khô, thuốc chữa bệnh đến ngày 03/08/2021 xếp hàng và khởi hành từ Lào Cai, dự kiến đến ngày 07/08/2021 sẽ đến ga Sóng Thần thuộc tỉnh Bình Dương. Rất mong được đón nhận tấm lòng đồng hành của cộng đồng những người yêu hoa lan, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài tỉnh Lào Cai. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với BTC theo số điện thoại: 0983432279 (đ/c Hằng); 0912444184 (đ/c Ngọc); 0945809132 (đ/c Tuyến).