Công Phượng nhận trái đắng ở ĐT Việt Nam, Văn Toàn phản ứng 'khó tin' với quyết định của HLV Kim

Công Phượng là một trong số những cái tên vắng mặt ở đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam và mới đây, Văn Toàn đã có những chia sẻ về quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Kim Sang-sik.

ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân từ ngày 1/6 vừa qua để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Ở đợt tập trung lần này, HLV Kim Sang-sik đã loại khá nhiều những công thần của ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Công Phượng,...

Khi được hỏi về việc Công Phượng hay 1 số đồng đội thân thiết không được triệu tập lên ĐT Việt Nam ở đợt hội quân đầu tiên với HLV trưởng Kim Sang-sik, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: "Đó là điều bình thường, vì khoảng thời gian này ai có phong độ, thể trạng tốt sẽ được triệu tập. Tôi không để ý đến cảm xúc cá nhân, bởi đợt triệu tập này rất ngắn, tất cả đều tập trung vì ĐTQG.

Công Phượng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Mức độ cạnh tranh ở mọi vị trí rất cao, tôi cố gắng quyết tâm để đạt vị trí chính thức. Như trước, chúng tôi đều nỗ lực vì mục tiêu đạt thành tích tốt cho ĐT Việt Nam. Như HLV Kim Sang-sik đã nói, các cầu thủ phải thi đấu vì chiến thắng, rất lâu đội tuyển chưa đạt kết quả tốt. Những trận tới tôi sẽ nỗ lực hết mình".

Tiền đạo thuộc biên chế Nam Định cũng có nhận định ban đầu về tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam: "Bản thân tôi chưa làm việc với HLV nhiều, chưa hiểu được mọi thứ, nhưng từng theo dõi HLV Kim huấn luyện và ông ấy sẽ đem tới những điểm mới cho ĐT Việt Nam. HLV rất gần gũi, cố gắng hoà nhập với anh em cầu thủ, tạo ra bầu không khí thoải mái cho mọi người. Chúng tôi đều vui với bầu không khí mà HLV tạo ra".

Văn Toàn quyết tâm chiếm vị trí chính thức ở ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, HLV Kim Sang-sik sẽ phải gạch tên 4 cầu thủ của ĐT Việt Nam để chốt danh sách chính thức gồm 23 cái tên sẽ được đăng ký cho hai trận đấu với Philippines (6/6) và Iraq (12/6). Mục tiêu mà VFF đề ra cho những chiến binh sao vàng là thi đấu hết mình và đạt thành tích tốt nhất có thể dù cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 là không cao.