Đại lý Nissan đối mặt hơn 400 cáo buộc vì bán xe hỏng cho khách hàng

Mỹ - 12 nhân viên tại một đại lý Nissan ở bang Bắc Carolina (Mỹ) đang phải đối mặt với hơn 400 cáo buộc liên quan đến việc bán xe hư hỏng và xe ngập nước mà không thông báo với khách hàng.

Hàng chục nhân viên tại một đại lý Nissan ở thành phố Shelby, tiểu bang North Carolina đang phải đối mặt với hơn 400 cáo buộc sau khi một cơ quan quản lý giao thông vận tải của bang điều tra về hoạt động bán xe đã qua sử dụng của họ.

Trong số các cáo buộc, nhà chức trách đã buộc tội các nhân viên không kiểm tra xe trước khi rao bán, không cung cấp quyền sở hữu, không tiết lộ thiệt hại, sử dụng điểm đánh dấu tạm thời không đúng cách, khai báo sai về ngày bán, v.v. .

2023-Nissan-Leaf-1024x576_result
 

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi cơ quan này bắt đầu xem xét quy trình mà đại lý sử dụng để đặt lại tên của những chiếc xe bị hư hỏng. Quy trình này đã bị hủy bỏ sau khi các nhà chức trách tìm thấy ngày càng nhiều bằng chứng.

Sam Kazran, cựu tổng giám đốc của đại lý, phải đối mặt với 110 tội danh liên quan đến việc không kiểm tra xe trước khi rao bán. Tuy nhiên, anh ta nói với truyền thông địa phương rằng vì anh ta “không phải là kỹ thuật viên và không có giấy phép để kiểm tra phương tiện cơ giới,” nên các cáo buộc không thể được áp dụng.

Một số khách hàng nói rằng họ hài lòng khi mà các cáo buộc đang được xem xét. Lucinda Ross, một nạn nhân, nói với tờ QC News rằng cô ấy “nhẹ nhõm, nhưng vẫn lo lắng về những gì đã xảy ra với tôi và có thể là những người khác.

2020-Nissan-Rogue-Sport-2048x1366_result
 

Lucinda đã đổi một chiếc xe để lấy một chiếc Nissan Rogue Sport 2021 đã qua sử dụng. Cô ấy cho biết rằng sáu tháng sau khi giao dịch, đại lý đã gọi để nói với cô ấy rằng cô ấy vẫn nợ họ tiền. 

Sau đó, nạn nhân này đã gọi cho công ty tài chính của mình và họ rằng cô ấy không phải trả thêm tiền.

Bên cạnh đó, Lucinda cũng tuyên bố rằng chiếc crossover của cô ấy có vấn đề mà đại lý từ chối sửa chữa. Hãng tin tức WBTV báo cáo rằng cuộc điều tra của họ phát hiện ra rằng các nhân viên đại lý đã bán những chiếc xe bị hỏng và từng ngập nước cho những khách hàng nhẹ dạ cả tin.

Nissan-Dealer-2048x968_result
 

Tuy nhiên, Martin Del Castillo, giám đốc điều hành của Auto Gallery, công ty sở hữu Nissan ở thành phố Shelby, nói rằng những cáo buộc chống lại nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của họ là không chính xác.

Tôi có thể nói với bạn rằng chúng tôi đã xem xét tất cả các hồ sơ cùng với cơ quan chức năng và chúng tôi có chữ ký trong mọi tài liệu. Đó là những giấy tờ ghi rõ tình trạng phương tiện: dù hỏng hóc hay ngập nước, và nó đã được ký bởi khách hàng” Castillo nói.