Đối thủ của Mazda 2 "rục rịch" ra mắt thế hệ mới với động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn

Suzuki Swift thế hệ mới sẽ có thiết kế hoàn toàn khác biệt với động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Mới đây, triển lãm Japan Mobility Show (JMS) 2023 diễn ra ở Tokyo, Suzuki đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng Suzuki Swift. Theo nhận định, kiểu dáng của mẫu xe ý tưởng này gần giống với xe thương mại nhất. Dự kiến, thế hệ mới của Suzuki Swift sẽ ra mắt vào năm 2024.

Kích thước của Suzuki Swift 2024 gần giống với bản cũ, thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.860 x 1.695 x 1.500 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.450mm. Như vậy, mẫu xe có thể vẫn dùng phiên bản nâng cấp của nền tảng khung gầm Heartect hiện tại.

Đối thủ của Mazda 2
 

Từ những hình ảnh trưng bày có thể thấy, tuy là thế hệ mới nhưng Suzuki Swift vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng của bản hiện tại. Trong khi đó, thân xe được làm mới để tăng tính khí động học.

Ở ngoại thất, Suzuki Swift mới sở hữu lưới tản nhiệt kiểu tổ ong có kích thước nhỏ hơn, logo chữ S của Suzuki được chuyển lên trên sát nắp ca-pô, đèn pha và hậu LED đều có kiểu dáng mới cùng bộ vành hợp kim diamond-cut mới.

Đối thủ của Mazda 2
 

Chiếc xe concept được giới thiệu với màu xanh ánh kim mới, đây rất có thể sẽ là một tùy chọn màu ngoại thất của bản sản xuất thực tế.

Thân xe vẫn giữ kiểu phối hai tông màu, những chi tiết như gương cửa, các cột, nóc xe đều được sơn màu đen. Bên cạnh đó, tay nắm cửa sau dạng trụ ở thế hệ hiện tại không còn nữa mà thay bằng kiểu truyền thống.

Đối thủ của Mazda 2
 

Bên trong khoang lái, nội thất của Suzuki Swift mới cũng có những thay đổi mới giúp xe trông hiện đại và sang trọng hơn. Xe được trang bị ghế nỉ, màn hình giải trí trung tâm 9 inch có viền dày, bảng điều khiển với hai đồng hồ analog và một màn hình nhỏ, vô-lăng tích hợp một số phím bấm điều khiển chức năng,...

Đối thủ của Mazda 2
 

Thông tin về động cơ của Suzuki Swift mới vẫn chưa được tiết lộ, hãng xe Nhật bản chỉ tiết lộ đó là động cơ tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. 

Tuy nhiên, quan sát chiếc xe concept đang được trưng bày tại triển lãm JMS 2023, Swift mới rất có thể sẽ sử dụng động cơ hybrid nhẹ có dung tích 1,25 lít.

Về trang bị an toàn, xe được cung cấp hệ thống giảm thiểu va chạm cải tiến cùng hệ thống giám sát người lái và đèn pha thích ứng. Ngoài ra, xe trưng bày có radar phía trước nên nhiều khả năng Suzuki Swift mới sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS.

Đối thủ của Mazda 2
 

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift thường xuyên lọt top xe bán chậm nhất thị trường do giá bán cao và trang bị không thật sự nổi bật. Trong tháng 09/2023, Suzuki Swift bán được 41 xe, tăng 19 xe so với tháng trước đó.

Suzuki Swift hiện được phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản GLX duy nhất, giá bán là 560 triệu đồng. Xe hiện nhập khẩu Thái Lan, cạnh tranh với Toyota Yaris và Mazda 2 hatchback ở phân khúc cỡ B.