Đối thủ của Mazda CX-5 lộ diện, có thể ra mắt khách Việt ngay tháng 9 với giá bán rẻ bất ngờ

Mẫu SUV hạng C MG RX5 được đồn đoán sẽ có màn ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng sau với giá bán rẻ “out trình” phân khúc.

Thời gian gần đây, tư vấn bán hàng của các đại lý MG đưa ra nhiều thông tin mẫu SUV RX5 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay. Theo thông tin mới nhất, hiện tại MG RX5 đã về Việt Nam và chuẩn bị làm thủ tục đăng kiểm khí thải với MG HS. Nếu các tin đồn là chính xác thì hoàn toàn có khả năng xe sẽ trình làng ngay trong tháng 9. 

mg-rx5-10-54c9
 

MG RX5 hiện được bán chủ yếu ở Trung Quốc và các thị trường châu Á khác như Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ. 

Soi chi tiết MG RX5 (Video: CarShow TV)

Trong dòng sản phẩm của thương hiệu MG, RX nằm giữa hai người anh em ZS và HS. Kích thước thân xe của MG RX5 dài x rộng x cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm, khoảng sáng gầm 145 mm. Với thông số này, xe sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của những chiếc SUV cỡ C như Honda CR-V hay Mazda CX-5 đang phân phối tại Việt Nam.

mg-rx5-5-d1b0
 

Như một đặc trưng của các mẫu xe MG, RX5 cũng sở hữu lưới tản nhiệt 3D cỡ lớn kéo dài đến sát cản trước, với thiết kế dạng đồng hồ cát giống như những mẫu xe Lexus. Trên đỉnh lưới tản nhiệt còn có các thanh mạ crôm. Bao quanh đèn pha của xe là dải đèn LED định vị ban ngày cách điệu hình chữ “C”. 

mg-rx5-4-2f65
 

Đèn hậu của MG RX5 có chung thiết kế với đèn pha, tạo sự liền mạch xuyên suốt ngoại thất. Xe nổi bật với cánh gió nóc mang đến vẻ thể thao đồng thời tăng khả năng ổn định cho xe ở tốc độ cao.

Về nội thất, MG RX5 sở hữu nhiều trang bị và tính năng nổi bật bao gồm:

  • Ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng
  • Vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 14,1 inch nằm dọc, tích hợp hệ thống giải trí thế hệ mới của SAIC và Apple CarPlay/Android Auto. 
  • Màn hình thông tin vận hành kích thước 12,3 inch. 
  • Hệ thống định vị vệ tinh GPS
  • Khởi động nút bấm
  • Phanh tay điện tử
  • Sạc điện thoại không dây 
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
DSC_4820
 

MG RX5 sở hữu hai hàng ghế, có thể chở tối đa năm hành khách. Không gian cốp sau của xe là 430 lít. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40 nhằm tăng không gian chứa đồ.

MG RX5 được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

mg-rx5-6-3ae0
 

Trang bị an toàn trên mẫu SUV Trung Quốc gồm có 6 túi khí, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, trợ lực phanh, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và chức năng làm khô phanh đĩa.

Hiện giá bán của MG RX5 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo một số tin đồn, mẫu SUV này sẽ nối tiếp truyền thống của MG đó là sở hữu giá bán tốt nhất phân khúc. Dự kiến, chi phí sở hữu xe sẽ chỉ ngang ngửa một chiếc SUV cỡ B tại Việt Nam như Hyundai Creta (640-740 triệu đồng) hay Kia Seltos (599-719 triệu đồng).