Đội U16 thua Úc, chủ tịch LĐBĐ Indonesia yêu cầu ĐTQG 'báo thù'

Chủ tịch Erick Thohir muốn ĐT Indonesia có thể thắng Úc ở vòng loại World Cup tới để trả món nợ cho đội U16.

Vừa qua, U16 Indonesia và U16 Úc đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn tại bán kết U16 Đông Nam Á 2024. Dù đội chủ nhà Indonesia đã rất nỗ lực để chơi sòng phẳng trước đối thủ nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 3-5. 

Sau trận đấu, vị chủ tịch của LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir đã gặp gỡ các cầu thủ trẻ để động viên khích lệ. Đáng chú ý, ông nói các cầu thủ trẻ không nên buồn và khóc quá nhiều, ĐTQG Indonesia khi gặp Úc ở vòng loại 3 World Cup sẽ cố gắng trả món nợ này cho các đàn em. 

"Trước đó tôi đã nói với các cầu thủ rằng không ai nên cúi đầu. Không ai được khóc. Sau này chúng ta gặp Australia, chúng ta sẽ đè bẹp họ. Chúng ta là một quốc gia vĩ đại, tại sao phải sợ họ". 

whatsapp-image-2024-07-01-at-230516-1719890238.jpeg
U16 Indonesia thua Úc, ĐTQG có trách nhiệm trả món nợ. (Ảnh: PSSI)

Erick Thohir nhấn mạnh vào màn ăn mừng đầy khiêu khích của các cầu thủ Úc (ăn mừng cuồng nhiệt ngay trước NHM Indonesia và có những cử chỉ khiêu khích). Vì vậy, ông yêu cầu đội tuyển quốc gia có thể giành chiến thắng trước Australia ở Vòng loại 3 World Cup 2026.

“Tôi chắc chắn sẽ nói với ĐT Indonesia sẽ chiến đấu hết mình trước Úc. Chúng tôi sẽ cho họ thấy, chúng tôi không phải là một quốc gia mà họ có thể ăn mừng như vậy. Khi nhìn thấy đàn em thất bại, ĐT Indonesia sẽ cùng đấu tranh". 

erick-thohir-1719890449.jpg
Chủ tịch Erick Thohir muốn ĐT Indonesia quyết tâm đánh bại Úc tại vòng loại World Cup tới đây

Cuối cùng, chủ tịch Erick Thohir đánh giá đoàn quân của HLV Nova Arianto đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Đặc biệt là khả năng ghi được 2 bàn thắng dù thi đấu với 10 người.

"Tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi đã chơi tốt. Tại sao họ chơi tốt? Chúng tôi đã chơi với 10 cầu thủ từ phút 28. Nhưng chúng tôi đã có thể ghi hai bàn và có tinh thần chiến đấu cực kì tốt. Chúng tôi không thua, chẳng qua là lần này chúng tôi phải nhận thẻ đỏ. Trước đó với 10 cầu thủ, chúng tôi vẫn có thể ghi bàn”.

Để thua ở vòng bán kết, U16 Indonesia đã không thể bảo vệ chức vô địch và phải tranh giải ba với U16 Việt Nam ở trận đấu vào ngày 4/7 tới đây.