ĐT Việt Nam có biến lớn, HLV Hàn Quốc bất ngờ từ chức sau Vòng loại World Cup 2026

Sau khi kết thúc chiến dịch Vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam đã đón nhận tin không vui khi một trợ lý người Hàn Quốc của HLV Kim Sang Sik đã xin nghỉ.

Ngay sau khi tiếp quản ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã xây dựng đội ngũ ban huấn luyện vô cùng hùng hậu với 12 trợ lý. Đáng chú ý, chiến lược gia người Hàn Quốc mang theo 3 trợ lý đồng hương bao gồm HLV phó Choi Kwon Won, HLV thể lực An Sang Wuk và trợ lý ngôn ngữ Kim Jin Seong.

Dù HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự chưa có nhiều thời gian làm việc cùng với ĐT Việt Nam nhưng người hâm mộ cũng đã nhìn thấy những thay đổi vô cùng tích cực ở hai trận đấu vừa qua với Philippines và Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Dàn trợ lý hùng hậu của HLV Kim Sang Sik.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc chiến dịch này thì ĐT Việt Nam đã đón nhận tổn thất lớn khi một trong số các trợ lý của HLV Kim Sang Sik là HLV thể lực An Sang Wuk quyết định xin từ chức để trở về Hàn Quốc để giải quyết công việc cá nhân. 

Trên trang cá nhân của mình, HLV An Sang Wuk đã gửi lời chào tạm biệt đến ĐT Việt Nam: "Khép lại hành trình của tôi tại Việt Nam. Giờ là lúc tôi trở lại Hàn Quốc. Thật vinh dự, tự hào khi trở thành một phần của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Đó là trải nghiệm tuyệt vời khiến tôi không bao giờ quên.....

HLV thể lực An Sang Wuk (ngoài cùng bên phải) chia tay ĐT Việt Nam.

Cảm ơn các cầu thủ của ĐT Việt Nam, bởi đam mê và khát khao của họ. Hy vọng được tái ngộ vào một ngày không xa. Tiếp tục tiến bước với niềm đam mê và hoài bão nhé! Còn giờ là lúc tôi giải quyết công việc bộn bề ở quê nhà."

Trong thời gian vừa qua, trợ lý An Sang Wuk là người luôn cùng với HLV Kim Sang Sik tới dự khán các trận đấu ở V.League để lựa chọn ra các nhân tố phù hợp cho ĐT Việt Nam. Thiếu vắng đi cánh tay phải của mình chắc chắn sẽ là khó khăn lớn với nhà cầm quân 47 tuổi. Đợt hội quân tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.