ĐT Việt Nam gây sốt trên BXH FIFA, Huỳnh Như nhận 'món quà lớn' trước ngày trở lại châu Âu?

Trên BXH FIFA mới nhất, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì vì thế số 1 khu vực Đông Nam Á và bỏ xa Thái Lan. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ để Huỳnh Như và các đồng đội có một hành trình thuận lợi trên hành trình hướng tới vé dự World Cup lần thứ hai trong lịch sử.

Trên BXH FIFA mới nhất, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì vì thế số 1 khu vực Đông Nam Á và bỏ xa Thái Lan. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ để Huỳnh Như và các đồng đội có một hành trình thuận lợi trên hành trình hướng tới vé dự World Cup lần thứ hai trong lịch sử.

Mới đây, LĐBĐ Thế giới đã công bố BXH FIFA tháng 6/2024 với một số thay đổi đáng chú ý. Ở nhóm đầu châu Á, Nhật Bản vẫn giữ vững vị trí số 1, Tuy nhiên vị trí này đang bị theo sát bởi ĐT nữ Triều Tiên khi đội bóng này vừa lọt vào top 10 thế giới. Mới trở lại các giải đấu quốc tế trong năm 2023 nhưng Triều Tiên vẫn cho thấy sức mạnh đáng nể với tấm HCB Asiad và suýt giành vé đến Olympic Paris 2024.

166-bxh-fifa-nu-t6-2024-dt-vietnam
ĐT nữ Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA.

ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu Đông Nam Á và xếp hạng 37 thế giới, theo ngay sau là Philippines ở hạng 39. Trong khi đó, ĐT nữ Thái Lan đã kém Huỳnh Như và các đồng đội tới 9 bậc ở hạng 46 trên BXH FIFA. Với vị trí trong nhóm đầu châu Á, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống cao nhất và có một bảng đấu thuận lợi tại vòng loại Asian Cup nữ 2026.

Vòng loại dự kiến diễn ra vào năm 2025 để chọn ra 11 đội bóng cùng chủ nhà Australia tham dự VCK. Sự trở lại của HLV Mai Đức Chung trên băng ghế chỉ đạo đến hết năm 2025 hứa hẹn sẽ là một cú hích lớn để ĐT nữ Việt Nam bước qua giai đoạn khó khăn.

VCK Asian Cup nữ 2026 cũng đồng thời là vòng loại World Cup nữ 2027 tại Brazil. Tương tự giải đấu năm 2023, châu Á có 6 suất dành cho 6 đội thành tích tốt nhất Asian Cup đến với World Cup. ĐT nữ Việt Nam hướng tới mục tiêu tái lập kỳ tích tham dự VCK World Cup. Trong năm 2024, ĐT nữ Việt Nam không tham gia bất cứ giải đấu nào nhưng đã có kế hoạch tập huấn tại châu Âu.

Huynh-Nhu-ve-nuoc
Huỳnh Như nhiều khả năng sẽ trở lại châu Âu thi đấu.

Một thông tin đáng chú ý khác là tiền đạo Huỳnh Như sau khi chia tay Lank FC đã trở lại Việt Nam thăm gia đình. Tuy nhiên với một lời đề nghị mới từ châu Âu, không loại trừ khả năng thủ quân của ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở lục địa già thêm ít nhất 1 năm. Việc Huỳnh Như vẫn chơi bóng ở châu Âu với đẳng cấp cao là một điểm tích cực khi ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đối thủ khó chơi khác ở giải châu lục.

Huỳnh Như về nước cùng món quà đặc biệt từ Lank FC