HLV Kiatisak sắp trở thành HLV trưởng U23 Thái Lan?

HLV Kiatisak đã được vào danh sách ứng viên để xem xét trong thời gian tới.

Sau khi chia tay CAHN, HLV Kiatisak đã trở về quê nhà nghỉ ngơi và chưa có động thái mới gì về tương lai. Mới đây, khi được một người hâm mộ hỏi về việc liệu ông có quay lại dẫn dắt một CLB hay ĐT Thái Lan không, HLV Kiatisak cũng để mở về tương lai khi nói: "Khi nào có cơ hội, tôi sẽ quay lại"

Hiện tại, vị trí HLV trưởng của U23 Thái Lan đang được để trống và HLV Kiatisak là một trong những ứng viên. Mới đây, ông Chanwit Phonchiwin, phó chủ tịch hiệp hội bóng đá Thái Lan cũng đã tiết lộ ông đã đề cử HLV Kiatisak vào danh sách ứng viên. 

"Cá nhân tôi có ý tưởng đề xuất Zico (HLV Kiatisak), nhưng không chỉ một mình Zico mà còn có rất nhiều người phù hợp khác. Việc xem xét những ứng viên đang được hội đồng bàn bạc. Hiện tại chưa có cuộc thảo luận nào với Zico. Nếu ban giám đốc chấp thuận thì họ sẽ tiến hành đàm phán".

kiatisuk-1719207228.jpg
HLV Kiatisak nằm trong ứng viên của U23 Thái Lan

Sau VCK U23 Châu Á, U23 Thái Lan đã chia tay HLV Issara Sritaro vẫn chưa tìm ra được ứng viên thay thế. Từ giờ đến cuối năm 2024 U23 Thái Lan không tham dự một giải đấu nào nên Hiệp hội bóng đá Thái Lan quyết định sẽ tận dụng khoảng thời gian này để tìm ra HLV trưởng phù hợp nhất, quá trình này sẽ có sự tư vấn đến từ HLV Masatada Ishii - HLV trưởng của ĐT Thái Lan. 

HLV Kiatisak từng dẫn dắt ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan trong giai đoạn 2013 đến 2017. Đây là giai đoạn rất thành công của bóng đá Thái Lan ở cả cấp độ trẻ lẫn ĐTQG. Ý tưởng đưa HLV Kiatisak trở lại được rất nhiều người tán thành. Thậm chí, thủ tướng Srettha Thavisin cũng ủng hộ việc ĐT Thái Lan có một HLV nội như thời HLV Kiatisak: “Tôi muốn thấy các huấn luyện viên Thái Lan thể hiện kỹ năng của họ trên trường thế giới. Việc chúng ta có huấn luyện viên người Thái Lan làm HLV đội tuyển quốc gia là một điều tốt. Trở lại thời Zico (HLV Kiatisak) lúc đó bóng đá rất thú vị. Mặc dù họ đã giành chức vô địch cúp nhỏ nhưng tôi nghĩ tất cả người dân Thái Lan đều vui vẻ. Tôi muốn đưa ra đề xuất về vấn đề này với tư cách là một người Thái. Hãy thử sử dụng huấn luyện viên Thái Lan”, Thủ tướng Srettha nói.