HLV Shin Tae Yong phản ứng bất ngờ khi ĐT Indonesia vào 'bảng tử thần'

HLV Shin Tae Yong đã có phản ứng khá bất ngờ khi biết kết quả bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong số 18 đội tuyển lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia là đại diện duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á giành quyền tham dự.

Ở vòng đấu này, lá thăm may rủi đã đưa ĐT Indonesia rơi vào bảng C cùng các đối thủ là ĐT Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Bahrain và Trung Quốc.

Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của 6 ĐT Iran, Qatar, Uzbekistan, UAE, Kyrgyzstan, Triều Tiên còn bảng B là cuộc so tài giữa các ĐT Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Oman, Palestine, Kuwait.

f91c3b41c9f86aa633e9-1719540022.jpg
ĐT Indonesia nằm ở bảng C cùng với các đối thủ mạnh (Ảnh: AFC)

Được biết, HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong không thể tham dự lễ bốc thăm vào chiều ngày 27/6 nên ngay sau khi có kết quả, Trưởng đoàn các ĐTQG Indonesia, ông Sumardji đã ngay lập tức liên lạc với ông Shin.

Theo tiết lộ của ông Sumardji với tờ Bola Sport, HLV Shin Tae Yong đã phản hồi tích cực và thậm chí còn tỏ ra hài lòng với bảng đấu của ĐT Indonesia ở Vòng loại thứ 3.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, tôi đã liên lạc ngay với HLV Shin Tae Yong. Ông ấy đã đáp lại vui vẻ và hạnh phúc", Trưởng đoàn Sumardji cho biết.

Điều này là khá bất ngờ bởi sở dĩ, bảng C được đánh giá là "bảng đấu tử thần" bởi Nhật Bản, Úc hay Ả Rập Xê Út đều là những đội bóng mạnh thường xuyên tham dự World Cup trong những năm gần đây.

6668749d6e4da-1719539499.jpeg
HLV Shin Tae Yong lạc quan dù ĐT Indonesia rơi vào bảng đấu khó (Ảnh: KOMPAS.com)

Trong khi đó, Bahrain và Trung Quốc đều là những đối thủ chất lượng. Bởi vậy, loạt trận ở bảng đấu này được dự báo sẽ mang lại thử thách khó khăn với thầy trò HLV Shin Tae Yong.

Sau cùng, vị trưởng đoàn các ĐTQG Indonesia nói thêm: “HLV Shin Tae Yong sẽ nghiêm túc trong việc giúp đội tuyển chơi tốt nhất có thể ở vòng đấu này” .

Theo điều lệ, các đội sẽ đá vòng tròn 2 lượt đi - về, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp tham dự World Cup 2026. Còn hai đội thứ 3 và thứ 4 mỗi bảng sẽ bước vào vòng play-off khu vực châu Á để tranh vé vớt.