HLV Úc tuyên bố cứng khi cùng bảng với Indonesia

HLV Graham Arnold tự tin đội của mình có thể đến VCK World Cup thêm một lần nữa.

Kết quả bốc thăm đã đưa ĐT Indonesia vào bảng khó tại vòng loại 3 World Cup 2026, thầy trò HLV Shin Tae Yong phải chạm trán nhiều đội tuyển mạnh như Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út,....

Với ĐT Úc, HLV Graham Arnold tự tin sẽ có được kết quả tốt ở bảng đấu này: “Tôi tin rằng chúng tôi có thể cán đích trong top hai. Bạn phải có niềm tin và năng lượng đó để tập trung hoàn thành công việc.

Tôi cho rằng chúng tôi đã phát triển tốt hơn trong vài năm qua, chúng tôi đã thu hút rất nhiều cầu thủ trẻ và chúng tôi ngày càng mạnh mẽ hơn. Ở vòng loại World Cup trước, 
chúng tôi không có được chiều sâu đội hình như thế này. Hiện tại, chúng tôi có một số cầu thủ được thăng hạng ở giải Ngoại hạng Anh và giải Bundesliga 1 của Đức, vì vậy, tuy vẫn là một đội trẻ nhưng chúng tôi đang ngày càng tốt hơn”. 

hlv-uc-vl-wc-1719564183.jpg
HLV Graham Arnold tự tin vào top 2 trong bảng đấu lần này

ĐT Úc sẽ bắt đầu vòng loại thứ ba với Bahrain trên sân nhà vào ngày 5/9. Nhiều cầu thủ ĐT Úc đang thi đấu ở Châu Âu sẽ phải di chuyển một quãng đường xa và phần nào ảnh hưởng đến thể trạng. Tuy nhiên, HLV Arnold không coi đó là một bất lợi.
“Sân nhà và sân khách - mỗi trận đấu đều phải di chuyển rất nhiều, nhưng chúng tôi đã quen với điều đó. Hầu hết các đội đều gặp khó khăn khi đến Úc với việc di chuyển và chênh lệch múi giờ so với chúng tôi, bởi vì nhiều cầu thủ của chúng tôi sống ở nước ngoài và ở múi giờ khác nên họ đã quen với điều đó. Đây thậm chí còn là một bất lợi so với các đối thủ khác”. 

Về ĐT Indonesia, ĐT Úc sẽ có cơ hội thứ hai gặp lại đội tuyển này sau VCK Asian Cup 2023, HLV Arnold nhận xét về ĐT Indonesia như sau:
“ĐT Indonesia đã đi được một chặng đường dài trong vài năm qua. Chúng tôi đã gặp họ ở Asian Cup nhưng điều quan trọng là chúng tôi tập trung vào bản thân cho thật tốt khi lễ bốc thăm đã kết thúc và chúng tôi biết chính xác những gì đang ở phía trước”. 

hlv-uc-an-mung-nhiet-vl-1719564349.jpg
HLV Úc sẽ cẩn trọng với ĐT Indonesia

Theo thể lể, chỉ có 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2026. Ở vòng loại lần trước, ĐT Úc chỉ xếp thứ 3 rồi sau đó thi đấu trận play-off liên lục địa với Peru.