Hơn 500 học sinh THPT tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp

04/01/2023 17:46

Vừa qua, tại Trường THPT Hồng Bàng, Trường Đại học Chu Văn An (ECOUNI) đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp thu hút sự tham gia của hơn 500 học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trước đó, Trường ĐH Chu Văn An phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh công tác hướng nghiệp thông qua các chương trình như đưa học sinh đi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp, tổ chức chương trình School tour – trải nghiệm cuộc sống sinh viên ECOUNI …

Với thời lượng 90 phút, các bạn học sinh Trường THPT Hồng Đức được chia sẻ thông tin về hướng nghiệp như phân biệt giữa ngành và nghề, xác định phong cách học tập, xu hướng thị trường lao động, quy trình để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân.

s1-1672828724.png

Các bạn học sinh rất hào hứng và đặt nhiều câu hỏi cho các giảng viên xoay quanh chủ đề học ngành này thì sẽ làm nghề gì? Cơ hội việc làm như thế nào?

s2-1672828730.png
s3-1672828736.png

TS. Hà Huy Tuấn – Chuyên gia Tư vấn Hướng nghiệp, Nguyên PCT. Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, Trưởng khoa Kinh tế Trường ĐH Chu Văn An giới thiệu tới các bạn học sinh về các ngành đào tạo của trường: Kinh tế, Kiến trúc, Ngôn ngữ… Ngoài ra, thầy cũng chia sẻ cho các bạn những phương pháp học tập hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia.

Bên cạnh đó, các em học sinh đã được Ths. Phạm Thị Thùy Dung – CEO Công ty TNHH Herblux và Công ty Lumos VN kiêm PGĐ Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Chu Văn An tư vấn định hướng nghề nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội, cũng như xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai. Tiếp đó, ThS. Phạm Thị Thùy Dung đã chia sẻ những câu chuyện du học từ thực tế bản thân, trao đổi về những chủ đề như: Thích gì? Mê gì? Đâu là thế mạnh bản thân? Phát hiện tiềm năng,…

s6-1672828854.png

 

Trong buổi tư vấn, các bạn học sinh THPT Hồng Bàng được hướng dẫn tham gia làm bài trắc nghiệm phong cách học tập từ đó có thể lựa chọn phương pháp học tập phù hợp cho bản thân. Trong chương trình, Đoàn tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Chu Văn An đã trao 05 suất học bổng cho các bạn học sinh Trường Hồng Bàng có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt.

 

s5-1672828749.png

Thông qua chương trình, các em học sinh THPT Hồng Bàng đã có những thông tin quan trọng về chương trình đào tạo, các phương thức xét tuyển, mức học phí, cũng như các chương trình học bổng hấp dẫn của Nhà trường. Đây cũng là dịp để các bạn có thể hiểu rõ hơn về ECOUNI, về cơ hội “Du học tại chỗ – Chi phí Việt Nam – Chất lượng quốc tế” ngay tại tỉnh nhà. Từ đó các bạn có định hướng nghề nghiệp cũng như động lực để tiếp tục cố gắng trong học tập, phát triển bản thân trong tương lai.

Kết thúc buổi tư vấn, thầy Trương Hải An - Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Bàng đã cảm ơn các thầy cô của Trường Đại học Chu Văn An vì đã nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn các em học sinh và mong muốn có dịp được trải nghiệm trực tiếp tại ECOUNI.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Hơn 500 học sinh THPT tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp" tại chuyên mục Toàn cảnh Hội nhập. https://vanhoaphattrien.vn | Hotline: 08.4646.0404  | Đọc phiên bản tiếng Anh TẠI ĐÂY