Honda CR-V 2024 chốt lịch ra mắt thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á, giá bán gây tranh cãi

Mẫu SUV Honda CR-V thế hệ mới dự kiến sẽ chính thức trình làng thị trường Philippines vào ngày 13/9 với mức giá bán được đánh giá là khó tiếp cận.

Tại thị trường Philippines, Honda CR-V 2023 sẽ bán ra với 3 phiên bản, cụ thể như sau:

  • Bản tiêu chuẩn 1.5 V Turbo CVT có giá 2,15 triệu PHP (giá quy đổi 900 triệu đồng). 
  • Bản 1.5 VX Turbo CVT AWD có giá 2,3 triệu PHP (giá quy đổi 965 triệu đồng). 
  • Bản 2.0 RS e:HEV E-CVT có giá từ 2,6 triệu PHP (giá quy đổi 1,1 tỷ đồng).

CR-V 2024 sẽ là mẫu xe Honda đầu tiên cung cấp động cơ hybrid hoàn toàn e:HEV tại Philippines.

Đáng chú ý, giá bán của xe đã tăng đáng kể so với thế hệ thứ năm hiện tại, bắt đầu từ 1,763 triệu PHP (tương đương 745 triệu đồng) cho biến thể 2.0L S CVT đến 2,29 triệu PHP (tương đương 967 triệu đồng) cho biến thể SX Diesel 9AT AWD Sensing. 

honda-cr-v-2023-sap-ve-viet-nam-cuoi-nam-nay-gia-khong-he-re-Hinh-9 (1)
 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng CR-V chỉ được cung cấp ở Philippines dưới dạng 7 chỗ, vì vậy giá khởi điểm có thể nhỉnh hơn các thị trường khác.

Tất cả các biến thể của CR-V 2024 đều sở hữu gói Honda Sensing cải tiến. 

Hiện tại, Honda vẫn chưa liệt kê các tính năng chi tiết của Honda Sensing mới, nhưng nhiều khả năng sẽ bao gồm: Phanh giảm thiểu va chạm, Kiểm soát hành trình thích ứng khi đi sau ở tốc độ thấp, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo chệch làn đường và Thông báo xe phía trước khởi hành.

danh-gia-honda-crv-2024
 

CR-V 2024 sẽ là mẫu xe được trang bị Honda Connect đầu tiên của Honda tại Philippines. Nó đi kèm với các tính năng thông minh giúp cải thiện tính bảo mật và tiện lợi cho khách hàng. Honda Connect hoạt động thông qua điện thoại thông minh và cho phép người dùng kết nối từ xa với phương tiện của họ. 

Quan trọng hơn, nó cho phép người dùng tìm thấy xe của mình trong một bãi đậu xe đông đúc, kiểm tra dữ liệu quan trọng của xe (nhiên liệu, mức dầu, lịch bảo dưỡng) và liên hệ với dịch vụ khẩn cấp nếu cần.

Tại Thái Lan - thị trường đầu tiên ra mắt Honda CR-V 2023 ở khu vực Đông Nam Á, hệ thống truyền động trên cho đầu ra công suất tối đa 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

honda-cr-v-2023-sap-ve-viet-nam-cuoi-nam-nay-gia-khong-he-re-Hinh-3
 

Mức giá mới của CR-V tại Philippines đã tăng từ 13 – 21 phần trăm, nguyên nhân đến từ việc cung cấp động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên và động cơ turbodiesel 1.6 lít hút khí tự nhiên để chuyển sang động cơ và hệ truyền động hybrid mới. Tuy nhiên, mức tăng giá ở Philippines vẫn thấp hơn nhiều so với ở Indonesia, nơi giá khởi điểm hiện tăng tới 40%, gây ra nhiều tranh cãi.

Trả lời những thắc mắc về việc tăng giá CR-V thế hệ mới, ông Yusak Billy, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Honda Indonesia cho biết, mức giá chính thức của xe phù hợp với những giá trị mà nó mang lại. 

"Giá cả chỉ là tương đối, trong khi giá trị đối với người tiêu dùng là yếu tố bất biến. Vì vậy, tôi thấy sẽ có một số người nói (giá) rẻ, một số nói rằng nó đắt. Chúng tôi luôn tự tin vào những gì xe mang tới cho khách hàng”,ông chia sẻ tại triển lãm GIIAS 2023 (Indonesia).

Tại Thái Lan - thị trường đầu tiên ra mắt Honda CR-V 2023 ở khu vực Đông Nam Á, hệ thống truyền động trên cho đầu ra công suất tối đa 207 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Honda CR-V 2024 chốt lịch ra mắt thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á, giá bán gây tranh cãi 314126
 

Một số nguồn tin cho biết Honda CR-V 2023 sẽ về Việt Nam trong năm nay. Việc ra mắt thị trường được lên kế hoạch vào cuối năm nay, khoảng tháng 11. 

Giống như xe ở các thị trường khác, Honda CR-V tại Việt Nam khả năng sẽ có 2 tùy chọn động cơ là xăng và hybrid. Việc lắp ráp tại Việt Nam sẽ được tiếp tục trong thời gian tới và giá bán dự kiến ​​sẽ cao hơn so với mẫu cũ.