Khen nhiều, chê cũng có, xong cách làm của hãng xe máy điện này đang ghi điểm trong lòng người dùng

Khen nhiều, chê cũng có, xong cách làm của hãng xe máy điện này đang ghi điểm trong lòng người dùng

Khi một sản phẩm mới ra mắt, việc có nhiều ý kiến ủng hộ lẫn chê bai là điều thường thấy. Tuy nhiên, cách mà một hãng xe ghi nhận và phản ứng trước những ý kiến đó lại là điều đáng bàn.

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang ngày càng sôi động với sự góp mặt của đa dạng hãng xe lớn nhỏ với nhiều phân khúc và dòng xe mới ra mắt.

Dạo một vòng các group người sử dụng xe máy điện, có thể thấy cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi thậm chí tranh cãi về sản phẩm, dịch vụ của những chiếc xe mới ra mắt thị trường. Hay mới đây, con xe máy điện Quantum của hãng Dat Bike ra mắt cuối năm ngoái vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm và bàn luận của người dùng.

Đây là con xe scooter đầu tiên của hãng start-up công nghệ này sau 3 dòng xe đậm nét cổ điển khá kén người chơi của Dat Bike. Trước đó, với dòng xe “không đụng hàng” Weaver, Dat Bike đã ghi dấu ấn khá mạnh mẽ dù bị vùi dập không thương tiếc trên Shark Tank Việt Nam 2019 (Thương vụ Bạc tỷ) và đến nay cũng tạo được cho mình một cộng đồng yêu thích thương hiệu riêng.

Có lẽ với sự dấn thân vào thị trường “quốc dân” bằng con xe có hình ảnh đại trà lần này, nhà sáng lập Sơn Nguyễn đã khiến cộng đồng xe khá bất ngờ và khuấy lên nhiều sự bàn luận. Suốt từ khi ra mắt đến nay, bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ công nghệ xe made-in-Vietnam, hứng thú với các cải tiến được coi là mạnh mẽ và tiện ích hơn hẳn các đời xe trước của Quantum, thì một số người vẫn chưa thực sự cảm thấy thuyết phục với dòng xe mới này. 

Chê không ít

Trên một topic đánh giá dòng xe scooter mới Quantum của Dat Bike, có nhiều ý kiến trái chiều về xe Quantum liên quan đến mẫu mã, kiểu dáng thiết kế thô, chưa bắt mắt. Thậm chí, có ý kiến còn thẳng thừng không mua vì xe xấu.

1-1713351404.png
 

Một số ý kiến băn khoăn về tiếng xích ồn và giá thành cao so với việc đầu tư một chiếc xe xăng ở thời điểm ban đầu.

2-1713351404.png
 

Trước đó, vào giai đoạn xe Quantum mới ra mắt, nhiều người dùng bày tỏ sự thất vọng về chính sách bán hàng của Dat Bike khi phải chờ đợi lâu để lấy được xe và thông tin không nhất quán. Tuy vậy, giai đoạn sau, tình hình đã cải thiện hơn khi gần như không còn các bình luận về vấn đề này.

Nhìn nhận khách quan, nhu cầu về thẩm mỹ mỗi người mỗi khác. Xấu đẹp đều là tính từ do con người tự cảm nhận. Còn đối với một số lỗi về sản phẩm, dịch vụ thì Dat Bike cần thẳng thắn nhìn nhận để cải thiện.

Khen cũng nhiều

Ở chiều ngược lại, không ít bình luận tỏ ra bênh vực cho dòng xe scooter mới này của Dat Bike. Nhiều đánh giá tích cực của người dùng sau khi đã sử dụng Quantum một thời gian được ghi nhận như xe đi khoẻ, đạt hiệu xuất 250km/ 1 lần sạc nếu đi với vận tốc 30-50km/h, động cơ Mic, cốp to, pin an toàn với bảo lãnh pin đến 10 năm.

Đặc biệt mức giá 50 triệu gồm pin và VAT được coi là khá hời so với xe khác cùng phân khúc hay trên phân khúc.

3-1713351404.png
 

Một số quan điểm thì trung lập hơn, xét đến cách dùng và vận hành cũng như cảm nhận của mỗi người.

4-1713351431.png
 

Phản ứng của hãng

Về phía nhãn hàng, trước ý kiến khen chê có đủ, Dat Bike có thể xem là đã đón nhận bình tĩnh và chứng minh bằng hành động. Đây cũng là điều đã từng thấy ở hãng khi ra mắt các dòng xe trước đó.

Để chứng minh pin trâu vẫn luôn là điểm mạnh của các dòng xe Dat Bike, cho những ai còn hoài nghi, hãng bảo hành pin 10 năm cho các đơn pre-order xe Quantum. Và chương trình bảo hành đặc biệt này đang được hãng áp dụng bảo lưu và chuyển nhượng cọc với đầy đủ lợi ích đến hết ngày 20/04/2024. Ưu đãi dành cho khách liên hệ trực tiếp hotline, fanpage hoặc đến cửa hàng chính thức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Chương trình mua trả góp lãi suất 0% đến hết ngày 30/4 mà hãng này đưa ra cũng có ích cho những khách hàng quan tâm sản phẩm mà còn lo ngại về chi phí.

Riêng với lo ngại về bảo hành hậu mãi xa xôi, tốn thời gian thì đầu tháng 4 vừa rồi, Dat Bike đã có động thái hợp tác chiến lược với đại lý phân phối xe máy Sang Trọng khu vực phía Nam để lái thử và mua xe, cũng như là điểm dịch vụ hậu mãi như sửa chữa, bảo hành cho người dùng.

Song song với đó là series các post công bố các cập nhật về sản phẩm dịch vụ thường xuyên trên group cộng đồng Dat Bikers từ phía thương hiệu và cả nick cá nhân của CEO để người dùng nắm bắt thông tin kịp thời.

5-1713351442.png
 

Dat Bike đang thể hiện sự cầu thị khi lắng nghe và khả năng phản hồi nhanh chóng ý kiến từ người dùng.

Trước đó, CEO Sơn Nguyễn cũng từng trực tiếp thực hiện hỏi đáp trên group cộng đồng Dat Bikers giúp tháo gỡ tất cả thắc mắc cũng như lắng nghe ý kiến người dùng về sản phẩm, dịch vụ, và chia sẻ kế hoạch tương lai của Dat Bike.

Đây là một tinh thần cầu tiến đáng ghi nhận ở một vị CEO cũng như của một doanh nghiệp start-up Việt, với sự sát sao với những sản phẩm và cả người tiêu dùng của mình.