Không còn đường lui, Liverpool chiêu mộ 'cỗ máy đánh chặn' được huyền thoại MU khen nức nở

Liverpool đang gặp khó trên thị trường chuyển nhượng khi mới đây họ đã để tuột mất 2 mục tiêu vào tay đối thủ. Tuy nhiên rất nhanh Klopp đã nhắm được người thay thế.

Liverpool đang bước vào một mùa hè chuyển nhượng vô cùng khó khăn, sau khi có hai bản hợp đồng sớm là Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, Lữ đoàn đỏ vẫn chưa có thêm một tân binh chất lượng nào. Điều này đang làm các cổ động viên lo lắng khi bước vào mùa giải mới.

Thực tế Liverpool đã nhắm tới các mục tiêu quan trọng của mình, tuy nhiên bằng một cách nào đó họ đã để đối thủ nẫng tay trên trong sự bất lực. Thời gian qua Liverpool đã nhắm đến Romeo Lavia và Moises Caicedo, đội bóng của Klopp thậm chí đã bạo chi tới 110 triệu Bảng để có sự phục vụ của Caicedo nhưng tất cả đều công cốc khi đại gia Chelsea xuất hiện. The Blues đã chi ra tổng cộng 170 triệu Bảng để hoàn tất chiêu mộ Moise Caicedo và Romeo Lavia trong vài ngày qua.

Thị trường chuyển nhượng chỉ còn 2 tuần nữa là khép lại Liverpool phải nhắm ngay đến những mục tiêu mới nếu không muốn sẽ phải trả giá trong mùa bóng năm nay.  Theo tờ Liverpoolecho, Klopp được cho là đang nhắm đến tiền vệ Ibrahim Sangare của PSV Eindhoven, được biết cầu thủ này có điều khoản giải phóng hợp đồng 32 triệu Bảng.

2-1692156759.jpg
Sangare có thể sẽ là bản hợp đồng tiếp theo của Liverpool (Nguồn: Getty)

Không chỉ có Liverpool, PSG hay Bayern Munich cũng quan tâm tới tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà. Sangare từng được ví như Yaya Toure và Michael Essien. Với sự ra đi của Henderson và Fabinho, Liverpool đang khao khát ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự có khả năng thu hồi bóng. Sangare dường như có đủ khả năng để làm được điều đó.

Mùa giải trước, không cầu thủ nào giành quyền kiểm soát bóng ở 1/3 cuối trận nhiều hơn ngôi sao 25 tuổi ở Eredivisie, tiền vệ này đã 158 lần cản phá đối thủ. Mùa giải trước, Sangare thực hiện trung bình 3,7 pha tắc bóng mỗi trận và có tỷ lệ tắc bóng thành công là 80,2%.

Nếu có tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Klopp sẽ có bản hợp đồng "gãi đúng chỗ ngứa", Sangare đã có 122 trong số 136 trận chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Huyền thoại của Man United, Ruud van Nistelrooy, đã công khai nói về phẩm chất của tiền vệ này. Cựu tiền đạo MU nói:“Rõ ràng là anh ấy có thể chơi được ở Premier League. Tôi đã thách thức anh ấy vì tôi nghĩ Ibrahim có thể thi đấu đỉnh cao ở Anh. Tôi đã xem những cầu thủ đá cùng vị trí ở đó và tôi nghĩ Ibrahim chắc chắn sẽ thi đấu được như vậy".

Một mức giá phải chăng cho Liverpool, sẽ không còn nhiều thời gian cho họ.Sự bổ sung chất lượng là thứ Klopp cần lúc này và Sangare sẽ làm được điều đó. 

Giao hữu Liverpool (Nguồn: Dugout)