Kia Sorento 2024 ra mắt: Ngập tràn công nghệ, phả hơi nóng lên ‘người anh em’ SantaFe

Hàn Quốc - Kia Sorento bản nâng cấp 2024 đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc với nhiều nâng cấp đáng giá, đặc biệt là ở công nghệ và các tính năng tiện ích.

Mới đây, Kia Hàn Quốc hôm nay đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV Sorento. 

Đây là một sự kiện rất được mong chờ khi mà Kia Sorento thế hệ thứ 4 đã bán được hơn 60.000 chiếc mỗi năm tại Hàn Quốc kể từ khi ra mắt vào năm 2020 và giữ vị trí số 1 thị trường SUV cỡ trung trong 3 năm liên tiếp.

Xe ra mắt ở thời điểm thế hệ mới của Hyundai SantaFe cũng vừa trình làng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị.

kia-sorento-facelift1
 

Kia Sorento 2024 sở hữu thiết kế ngoại thất tinh tế, mạnh mẽ dựa trên triết lý thiết kế mới của Kia mang tên ‘Opposites United’, tương tự những mẫu xe ra mắt gần đây như Seltos và Morning. 

Phiên bản mới của Sorento sở hữu ngoại thất cá tính, mạnh mẽ cùng nội thất theo hướng không gian mở. Lấy cảm hứng từ sự hài hòa với thiên nhiên, Kia đã thay đổi thiết kế nội ngoại thất của Sorento lên một tầm cao mới, mang đến sự sang trọng và tinh tế.

sorento
 

Mặt trước của xe là lưới tản nhiệt được bố trí hài hòa với đèn chạy ban ngày (DRL) dạng “bản đồ sao” đặc trưng, cùng với đó mui xe đồ sộ. Mặt bên nổi bật với đèn pha và đèn hậu được bố trí theo chiều dọc, hòa với tổng thể thiết kế của xe để tạo cảm giác cứng cáp, tinh tế. Lưới tản nhiệt mũi hổ kiểu 3D giống trên Carnival.

Đuôi xe vẫn có sự xuất hiện của đồ họa “bản đồ sao”, tạo sự nhất quán trong thiết kế. Hai cụm đèn hậu được nối liền. Ngoài ra, phần ốp dưới của cản sau cũng tạo nên vẻ mạnh mẽ, đậm chất SUV.

kia-sorento-facelift-2-980x652jpg_result
 

Về nội thất, Kia Sorento 2024 đã kết hợp 2 màn hình 12,3 inch của cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí thành một màn hình cong cỡ lớn, mang lại sự gọn gàng trong thiết kế. 

Mẫu SUV Hàn Quốc sở hữu hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo "ccNC" của Kia. 

Bên cạnh đó, hàng loạt trang bị tiện ích như hệ thống 10 túi khí, đèn báo lùi dạng projector, gương trung tâm kỹ thuật số, cốp sau chỉnh điện thông minh, ghế lái chỉnh điện hay ghế massage ở hàng ghế trước được bổ sung giúp hành khách di chuyển an toàn và thoải mái.

Kia Sorento 2024 ra mắt: Ngập tràn công nghệ, phả hơi nóng lên ‘người anh em’ SantaFe 314885
 

Kia đã áp dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến cho Sorento mới nhằm mang đến trải nghiệm di động ấn tượng cho khách hàng. Sorento hỗ trợ cập nhật phần mềm không dây, cho phép khách hàng cập nhật thông tin bản đồ dẫn đường, các nút điều khiển chính trên xe mà không cần đến trung tâm dịch vụ, cùng với đó là tính năng e-pass cho phép trả phí cầu đường mà không cần thẻ vật lý.

Một tính năng thú vị khác được trang bị có tên là Kia Digital Key 2 cho phép người lái mở khóa khi đến gần xe bằng smartphone hoặc smartwatch mà không cần chìa khóa thông minh, đồng thời hỗ trợ cài đặt cá nhân hóa dành riêng cho người dùng. Bên cạnh đó, hệ thống xác thực vân tay có thể được sử dụng như một phương thức xác thực khi khởi động xe hay thực hiện giao dịch thanh toán đơn giản.

Kia Sorento 2024 ra mắt: Ngập tràn công nghệ, phả hơi nóng lên ‘người anh em’ SantaFe 314886
 

Kia Sorento 2024 sẽ có các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ ngăn ngừa va chạm phía trước (bao gồm chức năng hỗ trợ lái xe cắt ngang/xe tiếp cận bên/xe vượt/chức năng hỗ trợ đánh lái), hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2 (HDA 2),.... 

Kia Sorento mới có sẵn với ba tùy chọn hệ truyền động, bao gồm động cơ xăng 2.5 tăng áp, động cơ diesel 2.2 và động cơ hybrid xăng 1.6. Những động cơ này được cung cấp trong 4 phiên bản:Prestige, Noblesse, Trendy và Signature.

Kia Sorento 2024 ra mắt: Ngập tràn công nghệ, phả hơi nóng lên ‘người anh em’ SantaFe 314887
 

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về việc Kia Sorento mới sẽ được đưa về bán tại Việt Nam. Tuy nhiên , với tình hình doanh số không quá ấn tượng của mẫu xe này trong phân khúc, có thể THACO sẽ sớm có động thái để nâng cao sức cạnh tranh trước các đối thủ như Ford Everest, VinFast VF 8, Hyundai SantaFe,...

Trong tháng 7/2023, Kia Sorento chỉ bán được 115 xe tại Việt Nam, đứng thứ 7 phân khúc SUV cỡ D.