Kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng khám phá văn hóa Khmer độc đáo

Du lịch Sóc Trăng khám phá sự giao thoa văn hóa của 3 dân tộc Kinh – Khmer – Hoa và nét kiến trúc độc đáo đền chùa đã chinh phục biết bao nhiêu lượt khách tham quan mỗi năm.

1 Tổng quan và thời điểm nên đi du lịch Sóc Trăng

Sóc Trăng ở cửa Nam sông Hậu và nằm nối liền giữa các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Khí hậu tỉnh được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 – tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 – tháng 4 năm sau). Thời điểm khuyến khích ghé du lịch Sóc Trăng nhất chính là vào khoảng tháng 10 âm lịch hằng năm, khi diễn ra 2 lễ hội lớn Ooc-Om-Bok và đua ghe ngọ. 

bb1-1676304728.png

Đến du lịch Sóc Trăng vào thời điểm diễn ra lễ hội Ooc-Om-Bok chúng ta sẽ cùng được hòa vào không khí nhộn nhịp và khám phá văn hóa bản địa đặc sắc

2 Hướng dẫn di chuyển đi khám phá Sóc Trăng

Từ TPHCM bạn có thể phượt xe máy với khoảng cách 240km để đến Sóc Trăng, qua cầu Cần Thơ. Còn nếu đi xe khách thì chúng ta mua vé tại bến xe miền Tây hoặc liên hệ nhà xe tuyến Sài Gòn – Sóc Trăng để đặt chỗ. 

3 Địa điểm lưu trú tại Sóc Trăng

Khách Sạn Thuận Phát

- Địa chỉ: 295 Phú Lợi, Phường 2, Sóc Trăng

- Giá trung bình: 900.000đ

- Chất lượng: 3 sao

Khách Sạn Thiên Ân

- Địa chỉ: 593 Trần Hưng Đạo, Phường 3, Sóc Trăng

- Giá trung bình: 800.000đ

- Chất lượng: 3 sao

 

Zivuu Village

- Địa chỉ: 986 QL1A, Phường 10, Sóc Trăng

- Giá trung bình: 700.000đ

- Chất lượng: Homestay miệt vườn

bb2-1676304736.png

Lưu trú tại các homestay giúp du khách hiểu thêm văn hóa miệt vườn vùng đồng bằng sông Cửu Long

4 Thưởng thức món ngon ở Sóc Trăng

4.1. Đặc sản du lịch Sóc Trăng

Cá bống sao kho sả ớt: Loại cái bống sao thường xuất hiện vào khoảng tháng 6 tháng 7 hằng năm, bạn nên nhớ thời điểm này để có cơ hội thưởng thức nhé. 

Bún gỏi dà: Món bún đơn giản có thành phần là thịt ba chỉ, tép khô, một chút bún, nước hủ tiếu và ăn kèm rau sống. 

Bún nước lèo Sóc Trăng: Tinh túy của món ăn này nằm ở phần nước lèo độc đáo làm từ mắm, sả và ngải bún hòa quyện. Bún ăn kèm tôm, thịt heo nướng và các loại rau như giá, hẹ, rau muống, bắp chuối bào… 

Canh chua cá bông lau Cù Lao Dung: Món ngon giải nhiệt những ngày nắng nóng với nguyên liệu chính là loại cá bổ dưỡng. Canh được nấu với bông súng, rau nhút, cà chua và bông so đũa. 

bb3-1676304745.png

Món bún nước lèo Sóc Trăng khoái khẩu, đầy dinh dưỡng mà hương vị thơm ngon

4.2. Một số địa điểm thưởng thức món ngon không thể bỏ qua

Cà ri gà Bà Ke: Món ăn có sự hòa quyện giữa độ cay cay của nước lèo, bùi bùi của khoai, phần thịt gà thả vườn dai và nước cốt dừa sánh mịn.

- Địa chỉ: 333/18 Phú Lợi, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Vườn Bia K36 Sóc Trăng: Một địa điểm để nhâm nhi và xả hơi cùng bạn bè thích hợp trong chuyến du lịch Sóc Trăng. Menu các món mang đậm chất đồng quê với nguyên liệu địa phương dân dã. 

- Địa chỉ: Số 207 đường Nguyễn Văn Linh, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng 

Gạo Tẻ Restaurant Sóc Trăng: Quán mang nét đẹp ẩm thực của miền Tây sông nước, tôn vinh những món ngon miệt vườn truyền thống. Diện tích nhà hàng khá lớn, lên đến 6.800m2 và có một hồ sen rộng lớn ở trung tâm.

- Địa chỉ: Số 305 đường Nguyễn Văn Linh, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng

5 Một số địa điểm du lịch Sóc Trăng nổi bật

Chùa Dơi: Địa điểm du lịch Sóc Trăng hàng đầu với lịch sử hình thành hơn 400 năm, sở hữu lối kiến trúc Khmer đặc trưng. Điểm đặc biệt nhất của chùa có lẽ chính là hàng triệu chú dơi đang treo mình lủng lẳng trong khuôn viên, vào mùa cao điểm con số dơi có thể lên đến cả triệu.

Chùa Kh’leang: Cổ tự lâu đời nhất ở địa phương vẫn còn giữ được nhiều nét kiến trúc Khmer cổ, chẳng hạn như trong Chánh điện là vài hình ảnh, họa tiết trang trí của người Kinh ở cửa võng và người Hoa trên thân cột trụ.

Chùa Sà Lôn: Cổ tự độc đáo với những bức tường không tô xi măng vẫn thẳng đều, được ốp từ những mảnh chén đĩa sắc sảo. Nơi đây cũng là địa điểm check-in và du lịch Sóc Trăng được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Chợ nổi Ngã Năm: Nổi tiếng không kém gì chợ nổi Cái Răng của du lịch Cần Thơ, chợ nổi Ngã Năm họp từ khoảng 3 - 4 giờ khuya hoặc 7 - 8 giờ sáng. Ghé thăm địa điểm này là cơ hội lý tưởng để thưởng thức đặc sản và hiểu thêm về đời sống sinh hoạt của người Sóc Trăng. 

Vườn cò Tân Long: Nơi chúng ta được cảm nhận không khí yên bình giữa những lùm tre, tán dừa và khám phá hệ sinh thái độc đáo của vô số loài cò như cò trắng, cò đầu đỏ, cò nhạn… 

bb4-1676304752.png

Chùa Dơi Sóc Trăng có lối kiến trúc Khmer đặc trưng và là nơi sinh sống của hàng ngàn chú dơi

6 Đi du lịch Sóc Trăng mua gì về làm quà?

Theo cẩm nang du lịch Sóc Trăng khách từ phương xa đến mua bánh pía về làm quà nhất, bởi đây là món đặc trưng nhất ai cũng biết. Ngoài ra còn có nhiều món bánh khác như bánh cóng, bánh in, bánh gừng… cũng ngon không kém. Quà lưu niệm sóc trăng cho người lớn trong nhà thì có lạp xưởng Vũng Thơm giàu chất đạm. 

bb5-1676304758.png

Bánh pía biểu tượng đặc trưng với mùi thơm ngọt lịm, béo ngậy và phần nhân thường làm bằng sầu riêng chín cơm miền Tây

Đừng quên đọc kỹ bài viết tổng hợp ngắn gọn cẩm nang du lịch MIA.vn trước khi bắt đầu chuyến hành trình nhé. Hy vọng bạn sẽ có được một chuyến đi du lịch Sóc Trăng thật ý nghĩa và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp vùng đất Khmer này.