LĐBĐ Indonesia không mặn mà AFF Cup, khả năng cao cử đội trẻ thi đấu

ĐT Indonesia có khả năng cao sẽ chỉ coi AFF Cup là giải đấu để phát triển những cầu thủ trẻ của mình.

LĐBĐ Indonesia dường như không quá chú trọng đến giải AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Giải VĐQG Indonesia sẽ không dừng để ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên, giải đấu lại tạm dừng cho SEA Games 33 năm 2025 để đội hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng. Đây là điều đã được chủ tịch Erick Thohir khẳng định. 

“Tất nhiên là chúng tôi đang hướng tới SEA Games. Giải VĐQG sẽ tạm dừng thi đấu trong thời gian đó. Nhưng giải đấu sẽ không dừng lại ở giải vô địch AFF Cup. Chúng tôi đã tính toán tốt. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không nghiêm túc với AFF Cup. Đó là lý do tại sao giải đấu sẽ tiếp tục khi ĐTQG tham dự AFF Cup”, ông nói.

screenshot-2024-06-24-094213-1719196950.png
Giải VĐQG Indonesia sẽ chỉ tạm nghỉ cho SEA Games chứ không phải AFF Cup. (Ảnh: Bola)

Do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu của FIFA nên CLB có quyền từ chối nhả cầu thủ, ĐT Indonesia khó có thể gọi những sao nhập tịch đang thi đấu ở nước ngoài. Thêm vào đó, thời gian tổ chức AFF Cup cũng gần trùng với thời điểm giải vô địch các CLB Đông Nam Á diễn ra. Chủ tịch Erick Thohir bóng gió rằng Indonesia có thể không cử các cầu thủ kinh nghiệm của mình đi thi đấu, thay vào đó sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Ông coi trọng việc xây dựng một thế hệ cầu thủ mới hơn là danh hiệu vô địch này.

“Tôi không có vấn đề gì nếu các quốc gia khác trong Đông Nam Á cử đội tuyển cấp cao của họ đi thi đấu. Hầu hết các cầu thủ chủ chốt trong đội tôi đều dưới 25 tuổi, hãy nhìn đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2024. Người ghi bàn chỉ mới 19 tuổi (Arda Guler). Tôi không nghĩ tuổi tác là rào cản trong việc chơi bóng. 

Chúng tôi muốn có nhiều cầu thủ như Marselino Ferdinan chơi cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ không gửi họ đến đội tuyển có cấp độ nhỏ. Chúng tôi muốn hỗ trợ thế hệ cầu thủ mới này. Chúng tôi đặt mục tiêu tuyển dụng thêm 150 trẻ tài năng nếu có thể”.

Chúng ta cũng cần phải dũng cảm. Thất bại và chiến thắng là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhưng đừng từ bỏ hy vọng nếu bạn tiếp tục thua cuộc, thế là đủ rồi”.

98120-erick-thohir-ketum-pssi-1718077366.jpg
Chủ tịch Erick Thohir có kế hoạch đưa những cầu thủ trẻ tham dự AFF Cup

Tại AFF Cup 2024, ĐT Indonesia được xếp vào bảng B cùng với Việt Nam, Philippines, Myanmar và Lào.