Liverpool FC chính thức là câu lạc bộ có lượng tương tác nhiều nhất tại Premier League – thu hút hơn 1,5 tỷ lượt tương tác với người hâm mộ – và cũng là câu lạc bộ được xem nhiều nhất trên mạng xã hội với 11,9 tỷ lượt xem thông qua các kênh mạng xã hội sáng tạo trong giai đoạn 2023-24.
Câu lạc bộ đã chứng kiến mức tăng tương tác ấn tượng 39% so với mùa giải trước, làm nổi bật sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trên toàn cầu của LFC cũng như nội dung hữu cơ nguyên bản và có tính sáng tạo cao của nó.
Số liệu thống kê xã hội gần đây từ Blinkfire Analytics bao gồm tất cả các nền tảng chính, bao gồm Facebook, X, TikTok và Instagram – kênh sau này là kênh được tương tác nhiều nhất đối với Quỷ đỏ.
Hơn 61% trong số 1,5 tỷ lượt tương tác diễn ra trên Instagram với nội dung bao gồm những khoảnh khắc đầy cảm xúc như người hâm mộ Liverpool Dáire Gorman đến thăm Trung tâm Huấn luyện AXA và các cuộc họp nhóm vui nhộn về Ngày Trái đất Thế giới.
Câu lạc bộ có 186 triệu người theo dõi trên mạng xã hội trên các nền tảng và thay đổi nội dung theo từng kênh.
Quỷ đỏ cũng là câu lạc bộ bóng đá châu Âu được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu trong các giải đấu quốc nội và cúp quốc gia. Nielsen gần đây xác nhận câu lạc bộ đã có tổng cộng 415 triệu khán giả truyền hình toàn cầu từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024. LFC cũng là câu lạc bộ được xem nhiều nhất chỉ trong các trận đấu trên sân nhà.
Và chỉ mới tuần trước, Quỷ đỏ đã đạt 10 triệu người đăng ký trên YouTube – chính thức là câu lạc bộ Premier League đầu tiên đạt được cột mốc này, gia nhập nhóm ưu tú gồm những người sáng tạo YouTube có Nút Play Kim Cương.
Drew Crisp, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật số của Liverpool FC, cho biết: “Một cột mốc kỹ thuật số đáng kinh ngạc khác sẽ đạt được trong mùa giải này, củng cố vị thế của chúng tôi với tư cách là nhà lãnh đạo và nhà đổi mới kỹ thuật số.
“Mạng xã hội là không ngừng nghỉ và việc đạt được mức độ tương tác đó trên cơ sở người theo dõi của chúng tôi cho thấy chất lượng nội dung cũng như tác động của phạm vi tiếp cận của chúng tôi trong suốt mùa giải.
“Trọng tâm chiến lược của chúng tôi là thúc đẩy sự tương tác trên từng nền tảng và tăng trưởng người theo dõi trong một không gian có tính cạnh tranh cao. Nhóm cần nỗ lực rất lớn để tiếp tục tạo ra nội dung nguyên bản, hấp dẫn, gây được tiếng vang với cộng đồng người hâm mộ toàn cầu và phù hợp với từng kênh riêng lẻ. Mùa này chúng tôi cũng có hai kênh mới được giới thiệu là kênh Threads và WhatsApp.
“Không dễ để đạt được mức độ tương tác này và tôi rất tự hào về sự làm việc không mệt mỏi của nhóm kỹ thuật số của chúng tôi trong mùa giải này.”