Lò đào tạo De Toekomst của Ajax: Cái nôi của bóng đá trẻ châu Âu

Ajax Amsterdam nổi tiếng với lò đào tạo cầu thủ trẻ chất lượng hàng đầu châu Âu khi liên tục "bơm" ra thị trường những cầu thủ "giá trên trời" khi còn lứa tuổi đôi mươi.

Lò De Toekomst có tên đầy đủ là Sportcomplex De Toekomst (tiếng Hà Lan có nghĩa là Khu liên hợp thể thao Tương lai) là một khu liên hợp thể thao ở Ouder-Amstel, Hà Lan, thuộc sở hữu của AFC Ajax NV. Khu phức hợp bao gồm 9 sân bóng đá và nằm gần Sân vận động Johan Cruyff. Với sân chính có sức chứa 2.000 người.

Cơ sở này còn là sân nhà của Ajax Women, đội thi đấu ở Eredivisie Vrouwen, đội dự bị Jong Ajax, thi đấu ở Eerste Divisie, và Ajax Amateurs, thi đấu ở Derde Divisie.

De Toekomst còn là nơi tập luyện của đội một Ajax cũng như cho Học viện trẻ Ajax; A-junior (A1, A2), B-junior (B1, B2), C-junior (C1, C2), D-học sinh (D1, D2, D3), E-học sinh (E1, E2, E3) và Học sinh F (F1, F2, F3). Nó cũng là sân đấu tổ chức Future Cup, một giải đấu quốc tế dành cho các đội trẻ dưới 17 tuổi, được đặt theo tên của công viên thể thao.

Triết lý của De Toekomst

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa-1692342225.jpg
Chú thích ảnh
 
Đào tạo tài năng trẻ ngay từ lứa tuổi tiểu học và trung học luôn là tôn chỉ hàng đầu của Ajax. Ảnh: Ajax Amstedam.

Học viện trẻ của Ajax đã được biết đến trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ là một trong những học viện tốt nhất. Tại Ajax, sự phát triển của từng cá nhân trở thành trọng tâm trong quá trình đào tạo các cầu thủ Ajax những năm gần đây. Thông qua đào tạo và huấn luyện cá nhân, một cầu thủ sẽ trở nên tốt hơn để thể hiện tốt nhất có thể. Học viện đào tạo trẻ của Ajax tập luyện và thi đấu tại khu liên hợp thể thao De Toekomst.

De Toekomst muốn mang đến cho những người trẻ tuổi những ước mơ và cơ hội, đồng thời giải trí và truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới bằng cách chơi bóng.

"Nhà máy tài năng"

De Toekomst đã đào tạo ra rất nhiều cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu. Những cầu thủ vươn mình lên đội 1 Ajax thông qua học viện trẻ và sau đó phát triển thành những cầu thủ hàng đầu quốc tế. Johan Cruijff, Marco van Basten, Clarence Seedorf, Dennis Bergkamp, ​​Patrick Kluivert, Frank Rijkaard, Frank de Boer và Rafael van der Vaart chỉ là một vài trong số những cái tên đã đi trên con đường này trong quá khứ.

Gần đây hơn, những người như Matthijs de Ligt, Donny van de Beek, Sergino Dest và Ryan Gravenberch đã đột phá ở Ajax 1 và trở thành những cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Các dự án xã hội lớn

Quỹ Ajax được thành lập vào ngày 18 tháng 3 năm 2010 với tư cách là một quỹ độc lập liên kết với AFC Ajax, tin tưởng và đầu tư vào một xã hội trong đó tất cả trẻ em đều có cơ hội bình đẳng khi khám phá và phát triển tài năng cũng như sống một cuộc sống lành mạnh.

Các dự án về chủ đề thể thao & tập thể dục, an toàn xã hội và lối sống lành mạnh cho trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị tổn thương dưới 19 tuổi. Tại các trường học, trong khu phố và tại các câu lạc bộ thể thao.

7c2c5675-a209-4fa1-b967-0f05384fcb5e-ambassadeur-1692342240.jpg
Chú thích ảnh
 
 

Hội thảo Ajax Fair Play dành cho học sinh trung học, chương trình giảng dạy liên kết các giá trị cốt lõi của câu lạc bộ với các vấn đề xã hội như sự đa dạng, phân biệt đối xử, công dân tốt và phân biệt chủng tộc. Ajax sử dụng vai trò của mình như một ví dụ để khiến những người trẻ tuổi ở Amsterdam nhận thức được những chủ đề này. Chương trình giảng dạy được liên kết với một phòng khám bóng đá. Nhưng cũng sau hội thảo, các sinh viên được làm việc cùng nhau.

S"Cool Từ mùa giải 2020/2021, một cuộc thi cấp trường sẽ được tổ chức dành cho học sinh trung học nơi những người trẻ tuổi tự làm việc để xác định các chuẩn mực và giá trị của bản thân cũng như các kỹ năng xã hội đi kèm với cuộc thi đó.

Ajax/Only Friends Trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật muốn và có thể tham gia các môn thể thao có tổ chức tại Only Friends. Ajax và Quỹ Ajax hợp tác chặt chẽ với Only Friends và để các đội bóng thi đấu trong trang phục Ajax nổi tiếng thế giới. Họ thể hiện mình là những cầu thủ toát lên sự tự tin và sức mạnh, cho phép họ phát triển tài năng của mình trong một môi trường an toàn.

Antony khi còn khoác áo Ajax Amstedam. (nguồn: DUGOUT)