Messi chưa bao giờ coi trọng Quả bóng Vàng

Lionel Messi cho biết anh muốn tập trung vào danh hiệu của tập thể hơn là thành tích cá nhân.

Sau chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina, Lionel Messi trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Tuy nhiên, lúc này khao khát giành Quả bóng Vàng của anh đã giảm bớt. Messi giữ kỷ lục về số lần giành Quả bóng Vàng nhiều nhất trong lịch sử, với 7 lần được xướng tên cho danh hiệu này.

Giải thưởng này dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một năm, công nhận thành tích của các cầu thủ bóng đá trên phạm vi toàn cầu.

Trong một cuộc họp báo của Inter Miami diễn ra hôm qua, Messi đã đề cập và chia sẻ quan điểm về Quả bóng vàng.

Messi nói: “Tôi đã nói nhiều lần rằng Quả bóng Vàng rất quan trọng vì nó công nhận cầu thủ ở cấp độ cá nhân, nhưng tôi chưa bao giờ coi trọng nó. Bởi vì điều quan trọng nhất đối với tôi luôn là các giải thưởng cùng tập thể".

"Tôi thật may mắn khi đã đạt được mọi thứ trong sự nghiệp của mình, và sau World Cup, tôi ít nghĩ về giải thưởng đó hơn nhiều; giải thưởng lớn nhất của tôi là World Cup. Nếu nó đến dễ dàng thì chẳng có gì đáng nói cả. Tôi thật may mắn khi đạt được tất cả các mục tiêu trong sự nghiệp của mình, và bây giờ tôi có những mục tiêu mới với câu lạc bộ này".

messi-1692325199.jpg
Messi mong đạt được danh hiệu tập thể cùng Inter Miami. Ảnh: Getty.

Lionel Messi đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng gần đây nhất vào năm 2021 và sau đó là chức vô địch World Cup vào tháng 12 năm 2022. Nếu anh giành được giải thưởng này một lần nữa, Messi sẽ làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ đang thi đấu ở MLS đầu tiên được vinh danh với danh hiệu này. 

Trước đó Kaka từng là cầu thủ đầu tiên từng giành World Cup và Quả bóng vàng thi đấu ở MLS, nhưng anh vô địch World Cup năm 2002, giành Quả bóng Vàng năm 2007, nhưng tới năm 2014 mới đá cho Orlando.

Messi cũng đang có cơ hội mở rộng bộ sưu tập danh hiệu của mình khi vượt qua Philadelphia Union ở bán kết Leagues Cup. Inter Miami sẽ đối đầu với Nashville FC trong trận chung kết vào ngày 19/8.