Bất chấp những thách thức về sản xuất tại nhà máy mới ở Bắc Kinh, Xiaomi đã giao được 20.000 chiếc SU7 trong 77 ngày kể từ khi ra mắt, tức là trung bình mỗi ngày có 260 chiếc được chuyển tới người tiêu dùng.
“Hôm qua, số lượng giao hàng tích lũy của Xiaomi SU7 đã vượt quá 20.000 chiếc. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn,” Xiaomi đăng tải trên mạng xã hội Weibo hôm 14/6.
Xiaomi đảm bảo sẽ giao 100.000 xe trong cả năm và thách thức mục tiêu 120.000 chiếc, như đã đề ra trong các mục tiêu trước đó của ban lãnh đạo Xiaomi.
Wang Hua - Tổng giám đốc bộ phận PR của Tập đoàn Xiaomi, cho biết hãng đã bắt đầu sản xuất hai ca vào tháng 6 và dựa trên số liệu giao hàng hiện tại, ông tự tin sẽ giao được hơn 10.000 chiếc chỉ riêng trong tháng này.
Xiaomi đã giao 8.646 chiếc SU7 vào tháng 5, nâng tổng số lượng giao hàng tích lũy lên 15.764 xe vào năm 2024, theo thông báo của hãng trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông ngày 2/6.
Ngày 7/6, truyền thông địa phương Sina Tech đưa tin rằng nhà máy sản xuất ô tô của Xiaomi đang tuyển thêm công nhân để đáp ứng các mục tiêu giao hàng hàng năm.
Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 được phân phối với 3 phiên bản Standard, Max và Pro, có giá dao động từ 215.900 - 299.900 NDT (khoảng 740 triệu đến 1,028 tỷ VNĐ).
Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Phiên bản RWD sử dụng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, phiên bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho tổng công suất 664 mã lực.
Xe sử dụng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km. Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V, trong khi pin CATL có thể sử dụng sạc nhanh 800V.