Một trận đấu của Indonesia đáng xem nhất VL World Cup

LĐBĐ châu Á đã đưa ra danh sách các trận đấu đáng chờ đợi nhất ở vòng loại 3 World Cup 2026.

Indonesia là đội tuyển Đông Nam Á duy nhất giành quyền tham dự vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ vạn đảo đạt được thành tích đáng khen này. Tuy nhiên bảng đấu của Indonesia là khá khó.

Theo đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ nằm cùng bảng C với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Bahrain và Trung Quốc. Đây là điều dễ hiểu khi Indonesia nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất. Trong khi đó bảng A có Iran, Qatar, Uzbekistan, UAE, Kyrgyzstan và Triều Tiên. Bảng B bao gồm 6 đội tuyển còn lại gồm những cái tên Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Oman, Palestine và Kuwait. 

screenshot-223-1719902742.jpg
ĐT Indonesia nhận được sự chú ý đặc biệt của AFC

Tuy nhiên ngay ở lần đầu tham dự vòng loại thứ 3 World Cup, một trận đấu của Indonesia đã được LĐBĐ châu Á bình chọn là đáng xem nhất. Đó là trận đấu ở lượt trận thứ 2 trên sân nhà khi Indonesia tiếp đón một khách quen của đấu trường World Cup là Úc.

Trang chủ AFC viết: "Đây sẽ là một sự kiện trọng đại đối với bóng đá Indonesia khi "Garuda", đội sẽ ra mắt ở giai đoạn 3 của vòng loại FIFA World Cup, chơi trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở vòng 3 gặp Úc vào Ngày thi đấu thứ hai. Và những người hâm mộ nhiệt thành của Indonesia chắc chắn sẽ đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ vào ngày 10 tháng 9. 

dlbeatsnoopcom-final-l6cpnd8ayh-1719902767.jpg
Indonesia vs Úc là 1 trong 5 trận đáng xem nhất ở VL World Cup

Indonesia của Shin Tae-yong chỉ bị đánh bại bởi đội đứng đầu bảng Iraq ở vòng loại 2 và giờ đây sẽ cố gắng khẳng định mình trong một bảng đấu có sự góp mặt của những đội bóng lớn như Nhật Bản, Úc và Ả Rập Xê Út. Sau khi mở màn chiến dịch của mình tại Ả Rập Xê Út, đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón đội tuyển Úc 5 ngày sau đó trên sân nhà. 

Trận đấu này cũng là sự tái hiện cuộc so tài ở vòng 16 đội AFC Asian Cup 2023, nơi ĐT Úc của Graham Arnold đã chấm dứt chuỗi thành tích ấn tượng của Indonesia tại giải đấu cấp châu lục bằng chiến thắng 4-0 tại SVĐ Al Rayyan 7 tháng trước đó. Cuộc tái đấu này sẽ đánh giá sự tiến bộ mà đội tuyển trẻ Indonesia đang đạt được dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc".