Nhịp đập EURO 16/6: Cựu sao MU tạo địa chấn; Man United chiêu mộ thần đồng ĐT Hà Lan

Nhịp đập EURO 2024 hôm nay 16/6: Cựu sao MU giúp ĐT Hà Lan giành chiến thắng trước Ba Lan; Man United nhắm Xavi Simons; ĐT Anh nhận tin vui từ Luke Shaw; Gordon ngả mũ trước Phil Foden.

Cựu sao MU giúp ĐT Hà Lan giành chiến thắng trước Ba Lan

ĐT Hà Lan đã gặp rất nhiều khó khăn ở trận ra quân EURO 2024 gặp ĐT Ba Lan. Cơn lốc màu da cam được đánh giá cao hơn nhưng lại để đối thủ vươn lên dẫn trước và phải rất vất vả thì đoàn quân của HLV Ronald Koeman mới có thể lội ngược dòng nhờ hai pha lập công của Gakpo và Weghorst.

Đáng chú ý, cựu tiền đạo của Man United, Wout Weghorst đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Weghorst lập công giúp ĐT Hà Lan lội ngược dòng trước Ba Lan.

Man United nhắm Xavi Ximons

Cũng liên quan đến ĐT Hà Lan, truyền thông Anh đưa tin cả Man United và Arsenal đều đang quan tâm đến Xavi Simons. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 2003 đóng góp 8 bàn thắng và 11 đường kiến ​​tạo ở Bundesliga cho RB Leipzig.

Dù vậy, tương lai của Xavi Simons đang là dấu hỏi lớn khi L’Equipe cho biết thần đồng của ĐT Hà Lan không muốn ở lại PSG và đây là cơ hội để Man United hay Arsenal có thể chiêu mộ ngôi sao 21 tuổi sau EURO 2024.

MU muốn có Xavi Simons.

ĐT Anh nhận tin vui từ Luke Shaw

HLV Gareth Southgate thừa nhận rằng hậu vệ Luke Shaw có thể ngồi dự bị ở trận đấu với Serbia, trận ra quân của tuyển Anh ở EURO 2024. Trước đó, nhiều người lo ngại rằng cầu thủ của Man United sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu với Serbia do chưa bình phục chấn thương.

Southgate cho biết: "Mọi người đều sẵn sàng. Chúng tôi sẽ quyết định về việc liệu Luke Shaw có thể vào sân từ băng ghế dự bị hay không, nhưng mọi người đều đã tập luyện đầy đủ vào thứ Bảy và đã sẵn sàng".

HLV Southgate thông báo tin vui về Luke Shaw.

Gordon ngả mũ trước Phil Foden

Khi được hỏi cầu thủ nào có nhiều kỹ năng xuất sắc nhất trong đội hình tuyển Anh hiện tại, Anthony Gordon đã chọn Phil Foden. Cầu thủ thuộc biên chế Newcastle cho biết: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng tôi nghĩ Foden là người toàn diện nhất. Anh ấy có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Anh ấy khác biệt so với phần còn lại của chúng tôi."

Gordon ấn tượng với Foden.