Nhu cầu quá cao, mẫu SUV điện này khiến hãng phải đẩy mạnh sản xuất lên 300 xe/ngày

Mẫu SUV thuần điện nhỏ gọn NIO ES6 đã thu được số lượng đơn đặt hàng ấn tượng, khiến hãng xe Trung Quốc phải tăng quy mô sản xuất.

ES6 mang đến “làn gió mới” cho NIO

Sau khi ra mắt ES6 thế hệ thứ hai vào ngày 24 tháng 5, công ty nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Trung Quốc CarFans đã công bố một báo cáo cho biết NIO đã nhận được gần 30.000 đơn đặt hàng trước chỉ trong ba ngày.

Mỗi đại lý nhận được khoảng 90 đơn đặt hàng, với 20 đơn đã xác nhận (tăng 30% đến 40% so với tháng trước). Với khoảng 330 đại lý đang hoạt động, NIO ES6 có khoảng 29.700 lượt đặt trước và 6.600 đơn đã được xác nhận.

NIO-ES6-delivery-record-2_result
 

ES6 thế hệ mới đã tạo ra một “cú hích” cho NIO. Theo đó, hãng xe Trung Quốc đã giao hơn 20.000 xe trong tháng 7, với 54% (11.118 xe) là ES6, lập kỷ lục doanh số hàng tháng.

Hiện tại, NIO đang tận dụng nhu cầu ngày càng tăng bằng việc tăng cường xuất xưởng phương tiện này. Một số nguồn tin khẳng định hãng đang sản xuất ít nhất 300 chiếc ES6 mỗi ngày.

Cơ quan truyền thông địa phương Caixin đưa tin NIO đã chuyển một số cơ sở của mình từ sản xuất một ca sang sản xuất hai ca. Cơ sở F1 của hãng xe Trung Quốc chủ yếu sản xuất các mẫu ES6 mới, trong khi ES8 đã được chuyển sang nhà máy F2.

NIO-ES6-electric-SUV-6_result
 

Báo cáo cũng cho biết NIO đã tạm dừng sản xuất trong 5 ngày vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 để nâng cấp dây chuyền sản xuất.

NIO ES6 có gì đặc biệt?

ES6 được giới thiệu lần đầu vào năm 2018 như một lựa chọn phải chăng hơn cho chiếc SUV điện ES8. Việc giao xe bắt đầu từ cuối năm 2019.

Kể từ khi ra mắt, ES6 đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất của NIO, chiếm gần 64% doanh số bán hàng vào năm 2020, 45% vào năm 2021 và khoảng 46% vào năm ngoái.

Nhu cầu quá cao, mẫu SUV điện này khiến hãng phải đẩy mạnh sản xuất lên 300 xe/ngày 316470
 

Thế hệ mới của ES6 được xây dựng trên nền tảng NT 2.0 mới của NIO. Được thực hiện trên siêu máy tính NIO Adam, hệ thống này có thể xử lý một lượng lớn ứng dụng và tác vụ để vận hành ô tô với 1.000 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

Chiếc compact SUV dài 4.854 mm, rộng 1.995 mm và cao 1.703 mm, lớn hơn một chút so với thế hệ trước.

Xe được trang bị động cơ phía trước 150 kW và động cơ phía sau 210 kW, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,5 giây.

Nhu cầu quá cao, mẫu SUV điện này khiến hãng phải đẩy mạnh sản xuất lên 300 xe/ngày 316471
 

ES6 thế hệ thứ hai là chiếc SUV điện rẻ nhất của NIO, bắt đầu từ 368.000 RMB (giá quy đổi 1,21 tỷ đồng) cho bản pin 75 kWh và 426.000 RMB (giá quy đổi 1,41 tỷ đồng) cho phiên bản 100 kWh. NIO cũng cung cấp tùy chọn thuê pin với giá xe giảm chỉ còn 298.000 RMB (tương đương 980 triệu đồng).

Tùy chọn pin 75 kWh có quãng đường di chuyển theo chuẩn CLTC là 490 km còn pin 100 kWh sẽ giúp xe đi được 625 km. Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe điện cũng đang giới thiệu một loại pin bán rắn 150 kWh, sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7, cung cấp quãng đường di chuyển lên đến 930 km.

Nhu cầu quá cao, mẫu SUV điện này khiến hãng phải đẩy mạnh sản xuất lên 300 xe/ngày 316472
 

Vào tháng 6, NIO cũng đã ra mắt ET5T, mẫu xe station wagon (xe có phần khoang hành lý kéo dài ra phía sau) đầu tiên của hãng. Phương tiện này sẽ cạnh tranh với Porsche và BMW tại thị trường châu Âu.